A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

10 tháng, 7.000 người chết vì tai nạn giao thông

09:27 | 09/11/2015

Mỗi ngày, nước ta có 24 người chết, 60 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông (TNGT).

Đây là số liệu do ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - công bố tại Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT ở Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định) hôm 8-11.

Đại lễ do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức, mang thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tính đến tháng 10-2015, cả nước đã có hơn 7.000 người chết vì TNGT và hàng ngàn người bị thương, chịu thương tật suốt đời.

Lãnh đạo ngành giao thông vận tải tưởng niệm người đã khuất vì tai nạn giao thôngẢnh: TUẤN MINH

Lãnh đạo ngành giao thông vận tải tưởng niệm người đã khuất vì tai nạn giao thôngẢnh: TUẤN MINH

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Di chứng mà TNGT để lại luôn kéo dài và không thể lường hết, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT hằng năm. Đại lễ cầu siêu là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn. Mỗi người dân hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…”.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho rằng số vụ TNGT, số người chết là lời cảnh báo nguy cấp mà mọi người cần có trách nhiệm quan tâm tìm giải pháp, nỗ lực tuyên truyền, phát động mạnh mẽ hơn nữa thành cao trào tôn trọng pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông nhằm giảm tối đa TNGT trong thời gian tới.

“Thà chậm 1 giây còn hơn gây tai nạn. Lùi đi một bước, thoát được tai ương” - đó là lời nhắn nhủ người tham gia giao thông của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu.

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Tường (ngụ xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) - có 2 con bị TNGT tử vong - cho biết vụ tai nạn đã khiến ông suy sụp, gây tổn thất lớn về tinh thần đối với gia đình ông. Qua đây, ông Tường nhắn gửi những người tham gia giao thông hãy có ý thức trách nhiệm với chính bản thân, không chỉ bảo toàn tính mạng cho mình mà còn cho người khác, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc như gia đình ông và hàng ngàn gia đình khác đang phải gánh chịu.

T.Sơn - T.Minh

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ