A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế còn lại cho người thuộc hộ cận nghèo

07:56 | 27/11/2015

Sáng 26-11, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế còn lại cho người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo và giải trình các nội dung tờ trình và dự thảo Nghị quyết về hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế còn lại cho người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất ý kiến thẩm tra trình HĐND tỉnh. Theo đó, về sự cần thiết và cơ sở pháp lý, các đại biểu đều nhận định: Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, để bảo đảm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về bảo hiểm y tế mà Thủ tướng Chính phủ giao theo Quyết định số 1584/QĐ-TTg, ngày 14-9-2015, do vậy việc UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết về hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế còn lại cho người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020 là hết sức cần thiết. Các căn cứ pháp lý để ban hành Nghị quyết như đã nêu trong hồ sơ dự thảo là đúng đắn và đầy đủ.

Quang cảnh cuộc họp.

Về dự thảo Nghị quyết, sau khi nghiên cứu, các đại biểu thống nhất các nội dung về đối tượng áp dụng, mức hỗ trợ, tuy nhiên, đề nghị UBND tỉnh cần làm rõ về nguồn kinh phí để thực hiện Nghị quyết, khả năng bảo đảm ngân sách của tỉnh hằng năm cho vấn đề này. Mặt khác, số lượng người thuộc hộ cận nghèo sẽ tăng mạnh so với số liệu của Đề án mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020; điều này đồng nghĩa với việc kinh phí để thực hiện Nghị quyết hằng năm sẽ cao hơn so với mức dự toán trong Đề án, do vậy đề nghị UBND tỉnh giải trình cụ thể những vấn đề nêu trên...

Lan Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ