A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sự cố thủy điện Ea Súp 3 chỉ là lỗi kỹ thuật?

05:35 | 19/06/2013

Ngày 17-6, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk, cho biết: Ngay sau tiếp nhận thông tin từ báo chí, Sở Công thương Đắk Lắk đã cử đoàn đi kiểm tra sự cố vỡ bể áp lực và rò rỉ nước tại kênh dẫn dòng thủy điện Ea Súp 3 (ở xã Ea Tir,

Theo ông Dũng, việc rò rỉ nước tại kênh dẫn dòng thủy điện Ea Súp 3 là do lỗi kỹ thuật trong khi thi công. Trong khi đó, sự cố vỡ bể áp lực đã được khắc phục nhưng vẫn rò rỉ nước.

“Do đầu nối hai lớp bê tông khác nhau đã làm rò rỉ nước ra ngoài và chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sự cố này. Hiện nhà máy đã chạy thử nghiệm thành công và hòa lưới điện quốc gia vào ngày 15-6”, ông Dũng cho biết. Còn báo cáo của ông Phạm Hồng Văn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Nhật Hà - chủ đầu tư thuỷ điện Ea Súp 3, gửi Sở Công thương Đắk Lắk cho rằng hiện tượng rò rỉ nước tại kênh dẫn dòng thủy điện Ea Súp 3 là do “lỗi kỹ thuật, chứ không phải sự cố, nên công ty không báo cáo cơ quan chức năng” (?). 

Thủy điện Ea Súp 3 do Công ty TNHH Xây dựng Nhật Hà (ở số 31, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) làm chủ đầu tư, có công suất 6,4MW, được khởi công vào tháng 12-2009. Vào ngày 13-6, PV Báo SGGP đã đến công trình này và phát hiện nước rò rỉ lênh láng tại kênh dẫn dòng (dài hơn 2,1km) của nhà máy. Trước đó, bể áp lực công trình này cũng bị vỡ hai lần khi nhà máy vận hành chạy thử nghiệm. Những “lỗi kỹ thuật” này liệu có dẫn đến những sự cố vỡ đập, vỡ đường ống như đã từng xảy ra ở các công trình thủy điện khác không và lúc đó, thiệt hại sẽ như thế nào?

 

    Theo SGGP

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ