A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất chất cấm

10:00 | 06/01/2016

Bắt đầu từ ngày 6/1, Thanh tra Bộ sẽ tiếp tục lập các tổ công tác kiểm tra đột xuất các Cty, cơ sở chăn nuôi và sẽ lấy 150 mẫu đi xét nghiệm.

Toàn cảnh buổi họp báo

Đó là thông tin ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN-PTNT cung cấp trong buổi họp báo kết quả ngành nông nghiệp 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 tổ chức chiều 5/1, tại Hà Nội. Chủ trì buổi họp báo là Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện một số cục, vụ, viện thuộc Bộ.

Theo ông Việt, Bộ NN-PTNT vẫn xác định, 2016 sẽ là năm vệ sinh ATTP thứ 3 liên tiếp. Năm 2015, trong công tác thanh tra, vấn đề quan trọng nhất vẫn là ngăn chặn chất cấm trong chăn nuôi gồm vàng ô và Sabutamol. Đây đều là những chất cực độc, tuyệt đối không được sử dụng trong chăn nuôi.

Riêng chất Sabutamol, Thanh tra Bộ phối hợp cùng C49 (Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường – Bộ Công an) đã cơ bản khống chế, bóc gỡ được đường dây nhập khẩu, buôn bán. Không chỉ ở Trung ương, tháng 12 vừa qua, thanh tra các địa phương cũng đã làm quyết liệt. Bắt đầu từ ngày 6/1, Thanh tra Bộ sẽ tiếp tục lập các tổ công tác kiểm tra đột xuất các Cty, cơ sở chăn nuôi và sẽ lấy 150 mẫu đi xét nghiệm.

Ông Việt khẳng định, thời gian qua việc tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh việc thanh, kiểm tra đột xuất, Thanh tra Bộ cũng đã xây dựng một kế hoạch chi tiết trình lên lãnh đạo Bộ để triển khai.

Ngoài chất cấm, năm 2016, ngành Thanh tra cũng sẽ tập trung kiểm tra vấn đề sử dụng hóa chất, kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là một vấn đề hết sức bất cập.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định, bên cạnh nhiệm vụ tái cơ cấu ngành, Bộ vẫn xác định vệ sinh ATTP là vấn đề trọng tâm, cần phải làm triệt để. Nhưng nhiệm vụ này cần phải có sự chung tay của nhiều cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, người dân. Trung ương không thể làm thay địa phương.

Thứ trưởng Tuấn nhấn mạnh, trong năm 2016, sẽ tiến hành tổng thanh tra vấn đề vệ sinh ATTP diện rộng trên toàn quốc.

KẾ TOẠI

    Nguồn: Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ