A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cháu bé đầu tiên nhờ mang thai hộ chào đời

10:00 | 22/01/2016

Sáng 22-1, cháu bé đầu tiên bằng phương pháp mang thai hộ ở Việt Nam chào đời. Sau 16 năm chờ đợi, cặp vợ chồng hiếm muộn bật khóc khi lần đầu tiên được ôm con vào lòng.

GS-TS Nguyễn Viết Tiến vui mừng đón cháu bé chào đời

Đó là một bé gái nặng 3,6 kg được chào đời lúc 7 giờ 25 phút tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương bằng phương pháp sinh mổ. Mẹ em bé đặt tên con là Đ.Q.A. Ca phẫu thuật do GS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thực hiện.

Vợ chồng anh Đ.D.H và chị T.T.D (38 tuổi, Ninh Bình) lấy nhau được 16 năm. Sau 3 năm không có con, anh chị đi khám phát hiện vợ bị tử cung nhỏ bẩm sinh không thể có con. Dù vậy anh chị vẫn cố gắng chạy chữa, hi vọng được phép màu sẽ đến. Thế nhưng càng chờ đợi càng vô vọng.

Ngay khi biết có luật cho phép mang thai hộ, anh chị đã đến BV Phụ sản Trung ương tìm hiểu. Đầu tháng 3-2015, vợ chồng anh chị bắt đầu quá trình làm hồ sơ và sau hơn 1 tháng, hồ sơ được hoàn thành. Suốt thời gian chờ đợi con, anh chị thấp thỏm không yên. Mỗi lần đi kiểm tra định kỳ, vợ chồng anh đều đi theo. Người mang thai hộ 46 tuổi nhưng đến giờ phút này, mọi thứ hoàn toàn tuyệt vời.

Bố mẹ cháu bé không giấu nổi giọt nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên được ôm con vào lòng

Bé Đ.Q.A chào đời bằng phương pháp sinh mổ, nặng 3,6 kg

GS Tiến cho biết sau thành công của việc mang thai hộ, Việt Nam sẽ được đánh dấu trong bản đồ các nước có y học phát triển. Hiện kinh phí cho trường hợp này bằng chi phí như thụ tinh trong ống nghiệm thông thường nhưng trường hợp này dùng lượng thuốc cao hơn nên chi phí cao hơn. Trung bình khoảng 60 triệu đồng.

Hiện tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện hơn 50 trường hợp mang thai hộ. Trong năm 2016 sẽ có thêm nhiều cháu bé chào đời nhờ phương pháp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Tin-ảnh: Ngọc Dung

    nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ