A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị thủy điện xả nước để trình diễn Hội Voi Buôn Đôn năm 2016

07:59 | 25/02/2016

UBND huyện Buôn Đôn cho biết, từ ngày 12 đến ngày 14-3-2016, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn sẽ được tổ chức tại Buôn Trí A - xã Krông Na....

...Trong khuôn khổ lễ hội trên, phần Hội Voi với nhiều hoạt động trình diễn như đua voi, voi vượt sông Sêrêpốk, voi đá bóng và tái hiện cảnh săn bắt, thuần dưỡng voi… được xem là một trong những nội dung trọng tâm, thu hút sự quam tâm của cộng đồng và du khách tham dự.

 Đua voi luôn thu hút du khách trong các kỳ Hội Voi Buôn Đôn (Ảnh minh họa)

Ban tổ chức lễ hội cũng cho hay, nguy cơ kiệt nước của dòng Sêrêpốk (đoạn chảy qua địa bàn xã Krông Na) sẽ khiến hoạt động đua voi trên sông không thể trình diễn được. Vì vậy chính quyền huyện Buôn Đôn đã có văn bản gửi cấp có thẩm quyền và các cơ quan, ban ngành liên quan đề nghị Nhà máy thủy điện Sêrêpốk 4 xả lưu lượng nước cần thiết để phục vụ các hoạt động lễ hội.

Hiện một đoạn sông Sêrêpốk cạn kiệt khiến màn trình diễn voi vượt sông gặp khó khăn

Được biết, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm nay bao gồm: Hội Voi, Lễ cúng bến nước, Lễ ăn trâu mừng mùa…đi kèm với những sinh hoạt văn hóa-văn nghệ truyền thống của các cộng đồng dân tộc sinh sống trên địa bàn. Song trong lễ hội năm nay, phần Lễ đâm trâu mừng mùa sẽ dừng lại ở mức độ trình diễn (không đâm trâu thật như mọi năm) nhằm đáp ứng mong muốn của số đông du khách, cũng như ý kiến các nhà quản lý, nghiên cứu văn hóa đã đề cập trước đây.                                                                                                                                  
                                                                                                                  

Phương Đình

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ