A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui của người nghèo

15:22 | 28/04/2016

Kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 đang đến gần.

...Hòa trong niềm vui của đồng bào cả nước, nhiều hộ dân nghèo ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng vui mừng, xúc động khi được của các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trao tặng hàng chục căn nhà kiên cố giúp họ an cư lạc nghiệp nơi vùng đất khó. 

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa.

Sinh ra trên vùng đất Ea Súp nhiều nắng, quanh năm chỉ làm được vụ mì, vụ lúa cộng với đất đai cằn cỗi nên từ nhỏ bà H’Phê Hra ở buôn Thal (xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) đã phải lam lũ sớm hôm cùng anh chị em làm thuê làm mướn để kiếm cái ăn, cái mặc cho gia đình. Đến tuổi lấy chồng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên bà đành để tuổi xuân trôi qua theo từng con trăng, mùa rẫy. Căn nhà cha mẹ để lại thiếu bàn tay của người đàn ông sửa sang ngày một xuống cấp. 

Trước hoàn cảnh neo đơn của bà mới đây Công ty An Phú (ở Hà Nội) sau khi khảo sát và tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình đã quyết định xây tặng bà một ngôi nhà tình thương. Căn nhà cấp 4 có diện tích 20m2, mái lợp tôn, nền láng xi măng với giá trị 50 triệu đồng. Bà H’Phê Hra xúc động nói: “Có căn nhà kiên cố tôi vui lắm, cả đời làm lụng vất vả, cái nhà cũ đã hư hỏng nhưng chưa biết lấy đâu ra tiền để sửa chữa lại, nay được các nhà hảo tâm xây tặng cho căn nhà mới tôi không còn phải lo nhà dột khi mùa mưa sắp về”.

Không chỉ riêng bà H’Phê được nhận nhà mà 29 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Phụ nữ neo đơn, người già neo đơn, thanh niên khó khăn về nhà ở, gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn cũng được Công ty An Phú xây tặng nhà tình thương với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng. Nhìn những khuôn mặt đen sạm vì nắng nóng của người dân và nụ cười luôn hiện trên môi khi được nhận quyết định tặng nhà từ đơn vị tài trợ đã khiến cho cái khô hạn của vùng đất nơi đây có phần dịu lại.

Ea Rốk là một trong những xã khó khăn của huyện Ea Súp. Hiện buôn có 152 hộ, trong đó có đến 134 hộ thuộc diện hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 88%, hộ cận nghèo có 17 hộ, chiếm 11,8%. Do đời sống còn nhiều khó khăn nên đa số nhà ở của người dân đều tạm bợ, thiếu thốn. 

Ông Phạm Văn Chiến – Chủ tịch HĐQT Công ty An Phú chia sẻ: “Những ngôi nhà hôm nay được xây tặng cho các hộ nghèo trên miền biên giới tỉnh Đắk Lắk sẽ phần nào giúp người dân yên tâm an cư lập nghiệp, tạo động lực cho người dân vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững”. 

Tại buổi lễ tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo ở buôn Thal, ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty An Phú đối với bà con nhân dân vùng khó khăn Ea Súp. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa với các hộ gia đình có hoàn cảnh nơi đây. Từ những căn nhà này sẽ động viên nhân dân vươn lên làm ăn thoát nghèo, cùng với đó giữ vững tình đoàn kết gắn bó, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc”.

Cùng chung niềm vui với bà con buôn Thal thì mới đây 5 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn B’hôk (xã Yang Tao, huyện Lắk) cũng vừa nhận được 5 ngôi nhà tình nghĩa do Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV)  tại Tây Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc thành phố (City Land) hỗ trợ xây dựng với kinh phí 400 triệu đồng (mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng 80 triệu đồng). 

Buôn B’hôk là một trong những buôn vẫn còn nhiều khó khăn của xã Yang Mao. Hiện toàn buôn vẫn còn hơn 50% số hộ thuộc diện nghèo, đời sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn. Được biết buôn B’hôk là buôn kết nghĩa của Cơ quan thường trú VOV tại khu vực Tây Nguyên và Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk. Hơn 10 năm qua, hai đơn vị kết nghĩa đã có những đóng góp quan trọng, hỗ trợ buôn B’hôk ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố tinh thần đoàn kết và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

Tại buổi lễ trao nhà, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn bà con các dân tộc trong buôn B’Hôk tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, phóng viên Cơ quan thường trú Đài TNVN tại khu vực Tây Nguyên phải thường xuyên đến với buôn B’hôk để tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn bà con về khoa học - kỹ thuật trong sản xuất”.

Hi vọng với những căn nhà xây kiên cố được trao tặng đến tay người nghèo trước mùa mưa ở Tây Nguyên sẽ góp phần làm ấm lòng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực để họ vươn lên phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ngọc Ánh

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ