A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dân vận phải gần gũi với nhân dân

08:01 | 06/01/2017

Sáng 5-1, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường chủ trì tại điểm cầu Đắk Lắk. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh chụp qua màn hình)

Theo đánh giá của Ban Dân vận Trung ương, năm 2016 mặc dù gặp nhiều khó khăn, song công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và các cấp ủy đảng, chính quyền đã thực sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận. Sau Đại hội Đảng lần thứ XII, hệ thống dân vận các cấp đã được củng cố, kiện toàn, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác dân vận đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng, các chương trình, dự án được triển khai có hiệu quả. Các địa phương đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Trung ương và tận dụng các nguồn lực ở địa phương để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, giải quyết việc làm, hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt…Công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số được quan tâm, an ninh trật tự, chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Dân vận, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, lực lượng vũ trang đạt được trong công tác dân vận năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới như: đổi mới phương thức hoạt động để tạo sự đồng thuận; gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc của quần chúng nhân dân, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; các cấp ủy, tổ chức đảng cần dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể ở đơn vị, địa phương…

Vạn Tiếp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ