A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều hộ dân ở xã EaMnang chuyển sang nuôi thả cá

08:41 | 23/08/2013

Xã EaMnang hiện có 7.999ha đất tự nhiên. Trong những năm qua, do giá cả các mặt hàng cà phê, hồ tiêu luôn bấp bênh, thời tiết khắc nghiệt khiến đã khiến nhiều hộ gia đình ở xã EaMnang gặp phải không ít những khó khăn trong sản xuất.

Được sự hỗ trợ của các ban ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh hướng dẫn về cách chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhiều hộ gia đình trong xã đã mạnh dạn chuyển diện dích đất màu kém năng xuất ở một số vùng trũng để múc hồ nuôi cá giống và cá thịt.

Đến nay, xã EaMnang có khoảng trên 20ha mặt nước nuôi thả cá, tập trung ở thôn 1A, 1B, thôn 3, thôn 4 và thôn 8. Từ việc nuôi cá thịt và cá giống, nhiều hộ gia đình ở xã EaMnang có mức thu nhập vài chục triệu đồng mỗi năm. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Văn Hạnh ở thôn 1A. Gia đình ông có gần 1,5 sào mặt nước nuôi thả các loại cá như: trắm cỏ, rô phi, mè, cá chim trắng. Với diện tích này, ông còn kết hợp giữa nuôi cá thịt và mở hồ câu. Mỗi năm trừ các khoản chi phí, gia đình ông Hạnh thu nhập khoảng gần 40 triệu đồng

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ