A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh có trên 1.300 người nghiện ma túy

15:22 | 16/03/2017

Theo báo cáo Công an tỉnh, toàn tỉnh hiện có 1.333 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; trong đó, lứa tuổi thanh niên chiếm hơn 55% (744 người); có 127/184 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy.

Công an tỉnh và ngành chức năng địa phương đã lập hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn 289 người nghiện ma túy; lập 312 hồ sơ đưa người nghiện ma túy về cơ sở cai nghiện bắt buộc; tổ chức điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone cho 330 người; tổ chức cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng 26 người; vận động 35 người đăng ký cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động và Xã hội tỉnh…

Một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy bị ảnh lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh bắt giữ (Ảnh minh họa).

Theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp. Tội phạm ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, liều lĩnh hơn, có sự móc nối, cấu kết giữa đối tượng trong và ngoài tỉnh, hình thành đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh (từ Cao Bằng, Điện Biên, Thanh Hóa, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh vào Đắk Lắk) với số lượng lên đến hàng trăm gram.

Thành phần và lứa tuổi phạm tội rất đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự về ma túy, người nghiện, người không có việc làm ổn định. Năm 2016, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện 127 vụ, bắt giữ 158 đối tượng tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, tình hình trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy xuất hiện và lan rộng tại một số huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh như: TP. Buôn Ma Thuột, Buôn Đôn, Ea Súp, Ea Kar, Ea H’leo… Trong năm 2016, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện 5 vụ và bắt giữ 5 đối tượng trồng trái phép cây có chứa chất ma túy (cây cần sa); tăng 2 vụ, 3 đối tượng so với năm 2015.

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ