A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban hành quy định giá bồi thường tài sản, vật kiến trúc trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh

08:17 | 27/03/2017

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 13/2017/QĐ-UBND, ngày 16-3-2017 ban hành quy định giá bồi thường tài sản, vật kiến trúc trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

 
Vườn tiêu của một hộ dân thuộc diện bị thu hồi để thực hiện Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, tỉnh yêu cầu trong quá trình thực hiện, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án căn cứ vào thực tế áp dụng đơn giá cho phù hợp. Trong đó, chú trọng các nội dung: đối với tài sản, vật kiến trúc trên đất cần xác định đặc điểm, kết cấu công trình theo quy định về đơn giá bồi thường; đền bù, tháo dỡ hệ thống cung cấp điện, nước, điện thoại đi nơi khác thì hội đồng bồi thường căn cứ vào hợp đồng thực tế, giá trị lắp đặt và chất lượng còn lại của các thiết bị tại thời điểm đền bù. Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật (đèn đường, cáp điện, đường cấp thoát nước…), chủ đầu tư và tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường có trách nhiệm lập dự toán chi phí bồi thường, di dời theo quy định của pháp luật. Đối với tài sản, vật kiến trúc không có trong quy định này, chủ đầu tư, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường căn cứ hồ sơ, tài liệu liên quan để lập dự toán chi phí bồi thường. Đối với các dự án, hạng mục đã hoàn thành công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trước ngày quy định này có hiệu lực thì không áp dụng theo quy định này. Trường hợp các dự án, hạng mục đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hoặc đang thực hiện chi trả theo phương án được phê duyệt trước ngày quy định này có hiệu lực thì thực hiện theo phương án đã phê duyệt…

Quyết định này có hiệu lực từ 26-3-2017 và thay thế Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND, ngày 18-9-2015 của UBND tỉnh.
 
Hoàng Tuyết

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ