A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy

07:55 | 26/04/2017

Bộ Công Thương vừa triển khai quy trình chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để giải quyết quyền lợi của người tham gia BHĐC.

Trước đó, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động BHĐC. Được biết, trong năm 2016, Công ty này cùng các đại lý và người tham gia BHĐC của mình đã có 80 lượt vi phạm vào 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và các quy định có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố. Tổng cộng công ty đã bị xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Riêng tại Đắk Lắk, trong số 25 doanh nghiệp đăng ký hoạt động BHĐC thì phần lớn đều có tên Thiên Ngọc (thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy) và không đăng ký địa điểm kinh doanh tại địa phương mà có trụ sở ở các tỉnh, thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang… Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là thực phẩm chức năng, kim khí điện máy, mỹ phẩm, phân bón.

Một địa chỉ bán hàng đa cấp của  Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại TP. Buôn Ma Thuột

Trong các đợt kiểm tra của Sở Công thương Đắk Lắk hằng năm đã phát hiện nhiều doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vi phạm và bị xử phạt với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Lỗi vi phạm do kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, hàng hóa có nhãn nhưng không thông tin đúng bản chất, sự thật về háng hóa, không tuân thủ quy định trong quy tắc hoạt động và chương trình bán hàng của DN BHĐC đã đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyển…


Đỗ Lan

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ