A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ tiền phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

08:01 | 31/08/2013

Sáng 30-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Dak Lak (Vietcombank Dak Lak)

Đã đến thăm và trao số tiền 25 triệu đồng hỗ trợ mổ tim cho bé Hoàng Phạm Bảo Nhi (SN 2011, tổ dân phố 5, thị trấn Phước An, huyện Krông Pak). Đây là 1 trong số 37 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ mổ tim trong năm 2013.

Ông Lâm Đình Nhiên, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) thăm hỏi sức khỏe cháu Nhi.

Cháu Hoàng Phạm Bảo Nhi là con gái thứ 2 của gia đình anh Hoàng Ngọc Thanh và chị Phạm Thị Phương, bị bệnh tim bẩm sinh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ cháu không có đất sản xuất, phải đi làm thuê. Cháu vừa được mổ tim vào ngày 4-5-2013 với tổng chi phí lên đến 70 triệu đồng. Vietcombank Dak Lak hỗ trợ 30 triệu đồng (25 triệu đồng tiền phẫu thuật và 5 triệu đồng chăm sóc cho bé sau phẫu thuật), số tiền còn lại do Bảo hiểm xã hội, Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh chi trả.

Ngoài ra, trong đợt này, Vietcombank Dak Lak còn hỗ trợ 25 triệu đồng mổ tim cho cháu Bùi Công Minh (thôn Ea Đen, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo).

Đại diện Vietcombank Dak Lak trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bé Nhi.

Ông Lâm Đình Nhiên, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em cho biết: Thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh 2 đã tổ chức khám, sàng lọc cho 250 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh, qua sàng lọc có 37 em cần được phẫu thuật với kinh phí gần 2,2 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em đã hướng dẫn, làm hồ sơ cho 37 em và gửi các nhà hảo tâm, nhà tài trợ ở TP. Hồ Chí Minh. Hiện, đã có 25 cháu được nhận tiền tài trợ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh và Quỹ “Hiểu về trái tim”, còn lại 12 cháu (kinh phí khoảng 720 triệu đồng) đang được lên danh sách hỗ trợ trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã hỗ trợ cho 27 em và thanh toán cho 20 em phẫu thuật tại TP. Hồ Chí Minh với số tiền hơn 420 triệu đồng…

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ