A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Tiêu hủy 160 kg thuốc Ama Công giả

08:26 | 27/05/2017

Sáng ngày 26-5, Đội phòng chống tội phạm môi trường, an toàn thực phẩm (thuộc Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành tiêu hủy 160kg thuốc Ama Công không rõ nguồn gốc...

 ... mà Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cảnh sát môi trường, Sở Y tế và Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã tịch thu trước đó.

Nhận được tin báo, 2 cơ sở kinh doanh bán thuốc Ama Công với giá thấp 20.000 đồng/0,5kg, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 160kg thuốc Ama Công đã đóng gói của cơ sở kinh doanh lưu niệm Nghĩa Hưng và cở sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ. Trong 160 kg thuốc Ama Công không rõ nguồn gốc, tại cơ sở kinh doanh lưu niệm Nghĩa Hưng - địa chỉ đăng ký kinh doanh 50 Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột do bà Bùi Thị Minh Thi làm chủ, Đoàn kiểm tra liên ngành thu giữ 90 kg; còn tại cở sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ- địa chỉ 187A Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột do ông Đặng Minh Tâm đứng tên chủ hộ kinh doanh, phát hiện 70 kg. Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở trên không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng trên.                

Thuốc Ama Công là một đặc sản của núi rừng Tây Nguyên có tác dụng bồi bổ cơ thể bổ thận tráng dương. Vì vậy người địa phương và thị hiếu của du khách khi đến Tây Nguyên thường tìm mua về làm quà, ngâm rượu uống. Loại thuốc này được bán với giá 250.000đ/ gói 0,5kg.

Do lợi nhuận nên lớn nên một số kẻ đã làm giả loại thuốc này bỏ mối cho các cơ sở kinh doanh. Do vậy người dân và du khách nên thận trọng khi mua sản phẩm Ama Công, cần phải chọn mua tại các cơ sở kinh doanh có đăng ký và nguồn gốc rõ ràng.

     Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ