A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vinasme Tây Nguyên – coi trọng chất lượng trong dạy nghề

14:19 | 03/09/2013

Trường Trung Cấp Nghề Vinasme Tây Nguyên được thành lập theo Quyết định số 2358/QĐ ngày 13/12/2006 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Trường là một trong số các cơ sở đào tạo, dạy nghề ngoài công lập của tỉnh, tham gia thực hiện một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước: xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề cho người dân. Trường Trung Cấp Nghề Vinasme Tây Nguyên gồm 3 đơn vị thành viên, đó là: Trung tâm sát hạch lái xe Vinasme Tây Nguyên; Trung tâm đào tạo lái xe Buôn Hồ; Trung tâm đào tạo lái xe EaKar. Với việc thành lập Trung Cấp Nghề Vinasme Tây Nguyên, trong đó có Trung tâm sát hạch lái xe được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn loại I cấp Quốc gia ngay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong khu vực Tây Nguyên tham gia học nghề và sát hạch lái xe ô tô các hạng. Bên cạnh đó, nhà trường còn đào tạo trung cấp sửa chữa ô tô và một số nghề sửa chữa ngắn hạn khác. 

Được trang bị hệ thống chấm điểm tự động và đưa vào hoạt động phục vụ sát hạch phù hợp theo tiêu chuẩn của Tổng cục đường bộ Việt Nam; Vinasme Tây Nguyên là cơ sở duy nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đủ điều kiện tổ chức Sát hạch giấy phép lái xe các hạng B, C, D, E. Hiện tại Vinasme Tây Nguyên với tổng số lượng xe phục vụ cho việc đào tạo lái xe là trên 110 đầu xe các loại; Khu phòng học ôn, phòng sát hạch lý thuyết cũng đều được trang thiết bị một cách đồng bộ, hiện đại tạo điều kiện tốt nhất cho người học.


 
Phòng học ôn lý thuyết của Vinasme Tây Nguyên được trang bị hệ thống máy tính kết nối mạng nội bộ, thuận lợi cho việc học tập của học viên và kiểm tra của giáo viên.
 

Với phương châm “ an toàn là bạn, tai nạn là thù” trong đào tạo lái xe nhà trường luôn quan tâm dạy cho học viên phải nắm vững lý thuyết và kỹ năng lái xe cả trong sa hình và ngoài đường trường; để đảm bảo mỗi học viên sau khi tốt nghiệp ra trường có đủ trình độ nghiệp vụ, tự tin lái xe khi tham gia giao thông, phân tích, nhận định và xử lý tốt các tình huống trong thực tế có thể xảy ra. Ông Huỳnh Quốc Văn – Trưởng phòng Đào tạo cho biết: trong giáo dục và đào tạo nghề Vinasme Tây Nguyên luôn xác định lấy chất lượng là yêu cầu hàng đầu. Không chỉ coi trọng đến việc đào tạo phần lý thuyết, kỹ năng lái xe mà nhà trường luôn coi trọng đến việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, trong xưởng sửa chữa, trong xưởng học nghề cũng như khi học và sát hạch lái xe ô tô. Chính vì vậy nên 6 năm qua tại Vinasme Tây Nguyên chưa hề để xảy ra tình trạng mất an toàn, cháy nổ, tai nạn lao động, tai nạn giao thông. 


Một góc khu vực sát hạch lái xe của Vinasme Tây Nguyên.


Hướng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia về: “ Năm an toàn giao thông 2012 và thập kỷ an toàn giao thông 2012 - 2020” Vinasme Tây Nguyên phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng và phát sóng chương trình lái xe an toàn, mỗi tuần một số phát vào tối thứ 6 hằng tuần và phát lại 3 lần vào các ngày sau đó. Chương trình này được Ban an toàn giao thông của tỉnh đánh giá cao và đã góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết pháp luật về giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông cho người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và học viên học lái xe ô tô trong nhà trường nói riêng.    

Theo số liệu báo cáo của Vinasme Tây Nguyên thì: Chỉ tính riêng năm 2012 nhà trường đã tuyển sinh được gần 8.500 học viên, chủ yếu đào tạo trên các lĩnh vực lái xe ô tô các loại, trung cấp sửa chữa ô tô, sửa chữ ngắn hạn; riêng lĩnh vực sát hạch lái xe năm 2012 có 4.500 học viên đăng ký học.  Kết quả tỷ lệ đậu sát hạch của năm 2012 là gần 94% -  đây là tỷ lệ đậu cao nhất so với các trường trong cùng khu vực.


 
Chị Nguyễn Thị Hương – Phường Tân An, TP BMT: Tôi rất hài lòng về việc chọn Vinasme Tây Nguyên để học lái xe ô tô.

Năm 2010 và 2011 thực hiện kế hoạch và sự chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, Vinasme Tây Nguyên đã tổ chức 4 lớp sơ cấp ngắn hạn nghề sửa chữa máy nông nghiệp và điện dân dụng cho trên 140 lao động nông thôn của tỉnh.

      Bên cạnh việc đầu tư xây dựng, nâng cấp trang thiết và mở rộng quy mô đào tạo, hướng đến phục vụ nhu cầu học viên một cách tốt nhất, cũng như nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và giáo viên; Nhà trường luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, chia sẻ cộng đồng, như: chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; chương trình giúp đỡ người nghèo.  

 


 
Giáo viên Vinasme Tây Nguyên đang hướng dẫn học viên thực hành lái xe.

Song song với việc nâng cao chất lượng đào tạo, dạy nghề, lãnh đạo nhà trường luôn coi trọng đến việc chăm lo bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ chính sách cho giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị theo đúng các quy định của pháp luật. Mặt khác để bảo đảm môi trường giáo dục luôn xanh, sạch đẹp Vinasme Tây Nguyên đã đầu tư, tạo dựng các công trình vừa có giá trị về mặt thẩm mỹ, vừa có giá trị về bảo vệ môi trường sinh thái như: khu đồi thông, thác nước cây cảnh sinh thái, hệ thống cây xanh bóng mát, thảm cỏ, vườn hoa với tổng diện tích trên 11.000m2 – chiếm khoảng 20% tổng diện tích khuôn viên của nhà trường. Các công trình này tạo sự thoải mái, dễ chịu cho học viên trong những giờ nghỉ giải lao.

Bước vào tuổi thứ 6, chặng đường tuy chưa dài nhưng với gần 12 ngàn người tham gia học các nghề tại đây và được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề của doanh nghiệp, theo kịp sự phát triển của xã hội, hàng ngàn người sau khi được đào tạo, sát hạch lái xe hoặc nghề khác tại đây đã được nhà trường giới thiệu cho các doanh nghiệp làm dịch vụ vận tải, chở khách, tắc xi v.v… trong và ngoài tỉnh.  Điều đó đã cho thấy tầm vóc và sức sống của một đơn vị đào tạo, dạy nghề ngoài công lập, đã và đang có những đóng góp đối với sự nghiệp dạy nghề cho người lao động trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên nói chung, của tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

 


 
Tập luyện trước ngày vào sát hạch tại Vinasme Tây Nguyên.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm đầu thành lập Vinasme Tây Nguyên được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong năm 2011 và 2012. Trong dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập trường Vinasme Tây Nguyên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Hiện nay, nền kinh tế đất nước có nhiều khó khăn khiến không ít doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, thu hẹp sản xuất kinh doanh, thậm chí là giải thể, phá sản. Trong bối cảnh chung đó Vinasme Tây Nguyên hiện cũng đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, cộng với việc phải đóng một khoản tiền không nhỏ cho việc thuê đất ( thời điểm tính từ 2008 đến nay) khiến trường càng thêm khó khăn. Bên cạnh đó, là một đơn vị đào tạo, dạy nghề ngoài công lập nên việc thực hiện chế độ chính sách đối với người thuộc diện chính sách học nghề tại trường còn hạn chế, do còn quá nhiều thủ tục, nên chưa thu hút được nhiều đối tượng này vào học nghề tại trường.  

 Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong thời điểm hiện nay, trong tháng 7 vừa qua UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung Quyết định số 28/QĐ-UBND ngày 02/8/2012 về việc ban hành chính sách ưu đãi sử dụng đất theo hướng tháo gỡ một phần khó khăn tài chính cho 14 doanh nghiệp tham gia chủ trương xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, Y tế, văn hóa, thể thao, môi trường – trong đó có Vinasme Tây Nguyên.

 

 
Ông Lương Văn Lục – Hiệu trưởng trường TCN Vinasme Tây Nguyên:
Chúng tôi xác định lấy chất lượng đào tạo và sự hài lòng của người học là mục tiêu để phấn đấu.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong tỉnh tham gia thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục, dạy nghề Vinasme Tây Nguyên mong muốn UBND tỉnh Đắk Lắk có thêm các chính sách ưu đãi như: hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị; có cơ chế thông thoáng hơn để Vinasme Tây Nguyên tham gia thực hiện các chính sách dạy nghề cho các đối tượng chính sách được thuận lợi hơn.          
Hy vọng, với sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các Sở, ban, ngành liên quan, sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên nhà trường, cùng với nhiều quyết sách đúng đắn, sáng tạo phù hợp với những diễn biến phức tạp của nền kinh tế thị trường, nhất định Vinasme Tây nguyên sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân khu vực Tây Nguyên. 

Các bạn có nhu cầu đăng ký học nghề tại trường Trung cấp VINASME Tây Nguyên, hãy liên hệ qua địa chỉ: Số 03 Phạm Hùng, Phường Tân An – TP Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk; Số điện thoại 0500.3877449.
                                                      

    Nguồn: daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ