A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác lập quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

08:40 | 05/09/2013

Ngày 27/8/2013, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 05/2013/CT-UBND về việc tăng cường công tác lập quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, công tác lập quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại nhất định: Tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 còn thấp; chất lượng một số đồ án quy hoạch xây dựng chưa cao, quy hoạch chung xây dựng một số địa phương hiện không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tầm nhìn trong định hướng quy hoạch xây dựng còn hạn chế; vốn ngân sách phục vụ cho công tác quy hoạch xây dựng hàng năm bố trí chưa đáp ứng đủ nhu cầu; công tác quản lý quy hoạch xây dựng nhiều nơi chưa được quan tâm đúng mức; tình trạng xây dựng sai phép, không phép vẫn xảy ra; công tác quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan và công trình ngầm đô thị còn nhiều hạn chế và bất cập; việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 chưa kịp thời, thiếu quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị; một số trường hợp trong phương án quy hoạch chưa nghiên cứu sâu về hiện trạng sử dụng đất, tổ chức không gian, do đó làm ảnh hưởng đến công tác quản lý kiến trúc đô thị, nông thôn.
Để khắc phục những hạn chế trên, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan ở tỉnh và Chủ tịch UBND cấp huyện thực hiện các nội dung sau:
Trách nhiệm chung của các sở, ban, ngành có liên quan trong công tác lập quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch:
Tập trung triển khai các danh mục lập quy hoạch xây dựng đến năm 2015 đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo phù hợp định hướng và tính đồng bộ trong quá trình xây dựng phát triển cũng như cải tạo chỉnh trang đô thị; Ưu tiên triển khai quy hoạch chi tiết các khu đất, quỹ đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án có sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.
Rà soát lại quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch điểm dân cư nông thôn và những khu vực phù hợp định hướng phát triển của địa phương và nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp để đưa vào kế hoạch lập quy hoạch hàng năm, làm căn cứ triển khai thực hiện.
Trước khi phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết trong phạm vi địa giới hành chính do UBND cấp huyện quản lý theo phân cấp phải có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở xây dựng theo quy định tại khoản 2, Điều 7, Quy định về lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ban hành kèm theo Quyết định số 13/2011/QĐ-UBND ngày 07/6/2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk.
Các cơ quan, tổ chức lập quy hoạch xây dựng có trách nhiệm tổ chức công bố quy hoạch xây dựng thong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đồ án quy hoạch xây dựng được phê duyệt. Sau khi đồ án quy hoạch đô thị được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, UBND cấp huyện và chủ đầu tư dự án đấu tư xây dựng công trình tập trung có trách nhiệm tổ chức lập và phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới theo quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Thời gian lập và phê duyệt hồ sơ cắm mốc giới không quá 30 ngày, kể từ ngày đồ án quy hoạch xây dựng được phê duyệt; tổ chức triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa theo hồ sơ cắm mốc giới đã được phê duyệt. Việc cắm mốc giới ngoài thực địa phải được hoàn thành trong thời hạn 45 ngày, kế từ ngày hồ sơ cắm mốc giới được phê duyệt.
Riêng đối với, các sở, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan căn cứ vào Chỉ thị trên để tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ