A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công ty thủy điện buôn đôn thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây lại cầu Nà Ven

09:47 | 10/09/2013

Dự án Thủy điện Sêrêpôk 4A do Công ty Thủy điện Buôn Đôn làm chủ đầu tư nằm trên dòng sông Sêrêpôk đi qua địa bàn huyện Buôn Đôn, có công suất thiết kế là 64 MW được khởi công xây dựng từ tháng 10-2010.

Kênh dẫn dòng của nhà máy thủy điện chảy qua các xã Ea Huar và Ea Ver; vì thế công ty thủy điện Buôn Đôn đã tiến hành xây dựng cầu giao thông nông thôn số 2 (Cầu Nà Ven). Tuy nhiên khi xây dựng cây cầu, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế tư vấn chưa đánh giá kỹ các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến lợi ích dân sinh nên đã thiết kế mặt cầu sau khi xây dựng thấp hơn mặt đường 5m.

Cầu tạm vừa mới được xây dựng xong.

Để tiến hành xây dựng cây cầu mới, từ ngày 2-8 đơn vị cho tháo gỡ cầu cũ đồng thời triển khai tim cầu mới, vị trí mới tiếp đường dẫn 2 đầu cầu cho phù hợp với hiện trạng, hơn nữa vị trí cầu mới nằm trong phạm vi đường tránh, nên phải sử dụng cầu tạm để bảo đảm giao thông trước khi vào đường tránh. Đến nay công ty đã xây dựng xong cầu tạm và phần móng của cầu mới. Dự kiến cây cầu mới sẽ hoàn thiện đưa vào sử dụng trong vòng 5 tháng.Ngày 31-7-2013, tại cuộc họp liên ngành gồm lãnh đạo huyện Buôn Đôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Xây dựng cùng 53 hộ dân đang sinh sống tại thôn Nà Ven để lấy ý kiến xây dựng cây cầu mới dưới sự chủ trì của UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty thủy điện Buôn Đôn (chủ đầu tư) xem xét xây dựng hoàn trả công trình mới cầu Nà Ven phù hợp với điều kiện dân sinh kinh tế phát triển lâu dài, đồng thời không làm gián đoạn công trình thủy điện Buôn Đôn đang xây dựng. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Thủy Điện Buôn Đôn đã có phương án xây dựng cây cầu mới với các thông số kỹ thuật: vị trí cây cầu mới năm cách cây cầu cũ 25m về phía thượng lưu kênh dẫn nước – kết cấu gồm 2 nhịp có độ dài 33m bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; cao độ mặt cầu tại công trình 200m (cao hơn mặt cầu cũ 5,5m); bề rộng cầu phần xe chạy rộng 5,6m (2 làn xe), bề rộng phủ bì là 6,2m; tải trọng  thiết kế H30 (30 tấn).

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ