A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công tác tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho các đàn gia súc

15:08 | 12/09/2013

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện CưMgar có gần 13.700 con trâu bò, đàn heo trên 40.800 con, gần 3.300 con dê.

Công tác chăn nuôi trên địa bàn hầu hết đều thực hiện theo hình thức chăn nuôi hộ gia đình mang tính nhỏ lẻ. Để đảm bảo ổn định các đàn gia súc, duy trì công tác chăn nuôi giúp hộ gia đình cải thiện thu nhập, xóa đói giảm nghèo- vừa qua Trạm Thú y huyện đã phối hợp với các xã-thị trấn triển khai xong công tác tiêm phòng cho các đàn gia súc gia súc vụ I năm 2013. 
 
Trạm Thú y huyện đã phối hợp với các xã-thị trấn tổ chức tiêm phòng được 17.750 liều vắc xin các loại cho đàn bò, 467 liều vắc xin lở mồm long móng cho đàn dê và hơn 9 ngàn liều vắc xin kép cho đàn heo. Hiện nay đang là mùa mưa, môi trường không khí ẩm thấp là điều kiện lý tưởng để phát sinh các loại dịch bệnh trên các đàn gia súc.

Vì vậy ngoài việc tổ chức tiêm phòng vắc xin, Trạm Thú y và mạng lưới thú y cơ sở còn tăng cường tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn cho nhân dân các phương pháp phòng bệnh đơn giản cho các đàn gia súc như giữ gìn vệ sinh, thường xuyên tiến hành rải vôi, phun hóa chất khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi và tránh mua bán trao đổi gia súc không rõ nguồn gốc. 

Để phòng chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, theo kế hoạch, Trạm Thú y huyện sẽ tiếp tục tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng bệnh vụ II năm 2013 cho đàn heo tại các xã-thị trấn với 6.470 liều vắc xin kép .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ