Nghèo mà còn đeo gánh nặng!
07:59 | 11/10/2017
“Cần phải cân nhắc khi đầu tư theo hình thức BOT ở Tây Nguyên, bởi vùng này còn nghèo khó” - ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk - nói về trạm thu phí BOT.
Không chỉ Đắk Nông, Gia Lai mà mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh Đắk Lắk cũng đã có văn bản kiến nghị dừng thu phí tại một trạm BOT ở tỉnh này vì cho rằng nhà đầu tư chỉ nâng cấp, mở rộng khoảng 8 km đã thu phí. Đắk Lắk còn đề nghị Chính phủ mua lại trạm này để giảm bớt gánh nặng cho người dân. Tuy nhiên, theo trả lời của Bộ GTVT, việc mua lại trạm thu phí BOT là không thể thực hiện...
Như vậy, những bức xúc của giới tài xế, của các doanh nghiệp vận tải và cán bộ cũng như người dân ở các tỉnh Tây Nguyên đối với những bất hợp lý trong việc đặt các trạm thu phí BOT và mức thu phí sẽ khó có cơ hội hóa giải.
Trong buổi giao ban với các tỉnh Tây Nguyên vào ngày 20-6-2016 về tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trong khu vực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các tỉnh này ngoài việc phải thực hiện tốt các chương trình trung ương đã ban hành về rừng và đất rừng, chương trình nước sạch, đất sản xuất, đất ở thì phải khẩn trương tháo gỡ các "điểm nghẽn" để thu hút vốn đầu tư, với tinh thần lấy người dân và doanh nghiệp là trọng tâm phát triển.
"Điểm nghẽn" đối với một vùng đặc trưng như Tây Nguyên thì hẳn có nhiều. Nhưng ở thời điểm giữa năm 2016, khi các dự án BOT về giao thông đang ồ ạt "nhảy" vào Tây Nguyên, người dân chỉ thấy tràn trề kỳ vọng, chưa thấy những bất hợp lý sẽ phát sinh. Bây giờ thì khác. Những tiếng ta thán đang đồng loạt vang lên ở các tỉnh này, lớn hơn rất nhiều những ngợi ca về lợi ích.
BOT đang là "điểm nghẽn" ngăn cản không chỉ với việc thu hút đầu tư mà còn cả mọi mặt đời sống của Tây Nguyên. Để hóa giải việc này thì không thể trông chờ vào sự hữu hảo của các chủ đầu tư BOT, cũng không thể trông chờ vào cách lý giải "rất hợp lý" của Bộ GTVT.
Nguồn: Nld.com.vn
CÁC TIN KHÁC
- Giải thể BCĐ Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ: Nhiều người hồi hộp (14/10/2017)
- Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 1 sẽ diễn ra vào tháng 12 (14/10/2017)
- Giao ban công tác xây dựng Đảng quý III (13/10/2017)
- Quyết tâm hơn trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí (12/10/2017)
- Trạm BOT bủa vây Tây Nguyên (11/10/2017)
- Bài 2: Chuyển rừng giàu thành… rừng nghèo! (10/10/2017)
- Luân chuyển để đào tạo, rèn luyện (10/10/2017)
- Bài 1: Rừng cộng đồng bị… “cộng đồng” phá! (09/10/2017)
- Vụ đá bay thau cá: Tiểu thương không nhận bồi thường (09/10/2017)
- Phản cảm trong mắt dân (09/10/2017)
- Hội thảo giải pháp phát triển thủy lợi khu vực Tây Nguyên (07/10/2017)
Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Ấn tượng từ một phiên chợ
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Công ty TNHH Phụ Tùng Toàn Thắng cần tuyển: Kế toán Nội bộ, Nhân viên bán hàng, Nhân viên Kho
- Công ty Cổ Phần Xây dựng Phúc Hưng cần tuyển: Kỹ sư xây dựng dân dụng.
- Bí ẩn trong lòng đất Tây Nguyên
- Từ ngày 15-5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Đi nhậu tiếp "tăng 2", bị vợ đâm tử vong
- Tông vào xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
- Sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng làm đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- Phải công khai phí, lãi suất sử dụng thẻ ngân hàng
- Bắt đối tượng sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn cá nhân
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN