A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ sở cai nghiện Nhân Hòa - Nơi thắp sáng niềm tin

15:12 | 26/09/2013

Trong những năm gần đây, cùng với HIV/AIDS, ma túy đã và đang trở thành một đại dịch nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng của con người. Ma túy không chỉ là hiểm họa của mỗi quốc gia mà còn là nỗi kinh hoàng của toàn nhân loại.

Hàng năm, thế giới phải tiêu phí hàng trăm tỷ USD cho việc sản xuất, tiêu thụ các chất ma túy, bên cạnh đó là hàng nghìn tỷ USD được chi cho việc phòng chống.

Ở Việt Nam, tệ nạn ma túy đã và đang làm đau đầu các bậc phụ huynh trong các gia đình. Mạng lưới phân phối ma túy đã đi vào từng ngõ hẻm, đường phố, trường học, công viên, các nơi vui chơi giải trí… ở thành thị và lan tới cả những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Có thể nói rằng ma túy đã và đang trở thành nỗi ám ảnh cho cả dân tộc.

Xã hội hóa công tác phòng, chống ma túy và chương trình mục tiêu quốc gia, công tác phòng, chống ma túy đã và đang đi vào cuộc sống với sự hưởng ứng của toàn xã hội. Nhờ những nỗ lực phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân tham gia công tác cai nghiện đã giúp nhiều người nghiện ma túy trở về hoàn lương thành những công dân tốt.

Và cở sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa có trụ sở tại thôn 3, xã Hòa Xuân – Tp. Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắk (điện thoại tư vấn: 05006281189 – 0984409778) là mô hình cai nghiện tự nguyện ma túy đầu tiên tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy.

Ngày 20/09 tại xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột), thừa ủy quyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Sở LĐTBXH đã tổ chức buổi Lễ trao Giấy phép hoạt động cho Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa, với thời gian hoạt động từ ngày 5-9-2013 đến 5-9-2023

Đồng chí Nguyễn Quang Trường- giám đốc sở Lao động, thương binh và Xã hội lên phát biểu và trao giấy chứng nhận cai nghiện

Thừa ủy quyền của Bộ LĐTBXH, Giám đốc Sở LĐTBXH Nguyễn Quang Trường trao Giấy phép hoạt động cho Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nhân Hòa

Cở sở cai nghiện Nhân Hòa được đầu tư xây dựng tiện nghi trang thiết bị hiện đại, có đầy đủ phòng tư vấn, khám, điều trị cắt cơn, giải độc và khu luyện tập phục hồi chức năng; đồng thời được trang bị các loại thuốc cai nghiện ma túy đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng, cắt cơn cai nghiện tốt nhất, êm đềm, nhẹ nhàng.

Mỗi đợt điều trị từ 7-10 ngày với số lượng điều trị tối đa trong cùng một thời điểm là 10 bệnh nhân theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đặc biệt, cở sở hỗ trợ cai nghiện tại nhà khi bệnh nhân có yêu cầu.

Với đội ngũ bác sĩ lành nghề làm việc lâu năm, chu đáo, đến với cở sở bản thân người nghiện ma túy cũng như người thân hoàn toàn yên tâm và tin tưởng.

Hoạt động của cơ sở sẽ mở ra hy vọng lớn cho các gia đình và bản thân người nghiện ma túy, từng bước xã hội hóa công tác cai nghiện ma túy¸, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, góp phần chung tay vì một xã hội lành mạnh không có ma túy.

 

    Thi Hương

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ