A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một sản phụ tử vong bất thường, sở Y tế phủi trách nhiệm!

07:50 | 30/10/2017

Sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường nhưng sau khi nguy kịch, bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên và sản phụ tử vong sau đó

Ngày 28-10, anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1977, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cho biết sau khi tổ chức tang lễ, gia đình sẽ làm đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ cái chết của vợ là Nguyễn Thị Thúy (SN 1982).

Một sản phụ tử vong bất thường, sở Y tế phủi trách nhiệm! - Ảnh 1.

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Thúy. Ảnh B.N

Theo anh Toàn, khoảng 9 giờ ngày 27-10, chị Thúy có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil làm thủ tục nhập viện để sinh con. Tại đây, sau khi thăm khám, bệnh viện nói tình trạng sức khỏe của sản phụ và thai nhi bình thường, đề nghị gia đình chờ để sinh thường. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, chị Thúy kêu đau quá nên gia đình đã gặp điều dưỡng đề nghị cho sinh mổ. Tuy nhiên, điều dưỡng nói không cần sinh mổ, cứ chờ để sinh thường. Sau đó, chị Thúy tiếp tục kêu đau nên gia đình lại gọi điều dưỡng cho vào kiểm tra nhưng được thông báo tử cung chưa mở, cứ tiếp tục chờ. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, chị Thúy tiếp tục kêu đau nên được đưa vào phòng sinh. Tại đây, chị Thúy rặn đẻ 3 lần thì ngất xỉu và gia đình được yêu cầu ra ngoài.

Anh Toàn cho biết: "Sau khi cấp cứu được ít phút, lúc này vợ tôi gần như đã chết thì bệnh viện mới chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Khi tới nơi thì các bác sĩ nói vợ tôi đã chết lâm sàng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiếp tục cấp cứu nhưng không được. Vợ tôi sinh con thứ 4, gia đình nhiều lần đề nghị sinh mổ nhưng không được chấp nhận khiến vợ tôi chết oan uổng" – anh Toàn nói.

Theo 1 lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông, bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy nhập viện vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil lúc 11 giờ ngày 27-10 trong tình trạng bình thường. Đến 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân Thúy chuyển dạ nên bác sĩ cho vào phòng sinh. Tuy nhiên, bệnh nhân rặn được 2 lần thì khó thở nên bác sĩ thông báo với người nhà chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cấp cứu. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì bệnh nhân tử vong do bị thuyên tắc mạch ối. "Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil đã xử lý kịp thời khi chuyển lên tuyến trên. Thuyên tắc mạch ối là ca khó, nguyên nhân tử vong là do bệnh lý chứ không thuộc trách nhiệm của bệnh viện huyện Đắk Mil" - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hiện vẫn chưa có kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Thúy. Theo ông Y Bliu Arul, bệnh nhân này đã chết lâm sàng trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Bệnh viện đã thông báo tình trạng của chị Thúy cho người nhà biết, đồng thời tích cực cấp cứu nhưng vẫn không cứu được.

C. Nguyên

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ