A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các hoạt động của tỉnh Đắk Lắk tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017

07:30 | 10/11/2017

Chiều 7-11, tại Hội nghị phiên III: Các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã tham dự với tư cách đồng chủ trì Nhóm 1: Nông nghiệp bền vững.

Tại phiên họp này, ông Nguyễn Tuấn Hà đã trình bày bài tham luận “Quy hoạch phát triển của tỉnh, giới thiệu một số dự án kêu gọi đầu tư về nông nghiệp tiêu biểu”.

Bài tham luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tập trung giới thiệu những nét đặc trưng tiêu biểu của tỉnh; hoạt động Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020; các nhóm giải pháp trọng tâm và hoạt động tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2016-2020; về các chính sách, tình hình thực tế cũng như giải pháp thu hút đầu tư trong nông nghiệp. Đối với công tác quy hoạch nông nghiệp, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đề cập đến hoạt động tăng cường hợp tác với các địa phương và quốc tế để khai thác các lợi thế cạnh tranh của tỉnh và mở rộng thị trường, thu hút đầu tư, nguồn nhân lực cũng như ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông lâm, thủy sản và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tỉnh Đắk Lắk ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án áp dụng công nghệ cao trong nuôi trồng rau an toàn, hoa quả, dược liệu, phát triển đàn gia súc gia cầm...

Khách nước ngoài tham quan gian hàng của tỉnh Đắk Lắk tại Triển lãm Triển lãm "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng".

Đại biểu tham dự đã thể hiện sự quan tâm thông qua phiên thảo luận tại Hội nghị về các vấn đề nông nghiệp thông minh và nông nghiệp công nghệ cao, đều bày tỏ hy vọng có cơ hội hợp tác với tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, tỉnh Đắk Lắk đã tham gia Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” (Viet Nam - We mean Business).

Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” song hành cùng với Tuần lễ cấp cao APEC nhằm thực hiện 2 mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư với các đối tác trong khu vực.

Gian hàng của tỉnh Đắk Lắk trưng bày, quảng bá và xúc tiến thương mại cho hơn 20 mặt hàng sản phẩm chủ lực của tỉnh như: cà phê bột, cà phê nhân, hạt mắc ca, hồ tiêu, bơ, cao su... và mục tiêu kêu gọi đầu tư cho hơn 15 hạng mục đầu tư của tỉnh. Mẫu mã và chất lượng các sản phẩm tham gia Triển lãm được lựa chọn cẩn thận, chủ yếu là các doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đại biểu tham quan Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” đều thể hiện sự thích thú và quan tâm đặc biệt tới các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Đắk Lắk như: bơ, cà phê, tiêu...

Mỹ Hạnh

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ