A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chiếm đất rừng, xây nhà trái phép

07:58 | 10/11/2017

Để căn nhà gỗ rộng khoảng 100 m2 dựng trái phép trên đất lâm nghiệp từ nhiều tháng nay nhưng lãnh đạo công ty bảo vệ rừng nói "không có khuyết điểm gì lớn"

Theo báo cáo của Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Lâm nghiệp Đắk Lắk, ngày 17-8, ông Lê Đình Hùng, trực trạm tại Trạm Bảo vệ rừng số 3 (thuộc Tiểu khu 249; thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, do công ty này quản lý), gọi điện báo cho ông Ngô Văn Học, Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng Cư M’lan, về 1 căn nhà gỗ đang được dựng sát trạm bảo vệ rừng.

Chiếm đất rừng, xây nhà trái phép - Ảnh 1.

Căn nhà trái phép (bìa trái) dựng sát vách trạm quản lý bảo vệ rừng

Ngay sau đó, ông Học gọi điện cho ông Đoàn Khắc An, Trạm phó Trạm Bảo vệ rừng số 3, nhưng ông An nói không biết, chỉ nghe nói anh Nguyễn Văn Quyến, Trưởng Phòng Sản xuất bảo vệ rừng của công ty, mượn dựng nhà để cho người nhà thu mua nông sản. Ông Học tiếp tục gọi điện cho ông Quyến hỏi về chủ ngôi nhà thì ông Quyến chỉ "ừ hử".

Tại bản kiểm điểm ngày 20-10, ông Quyến cho rằng khu vực đất đã dựng nhà là của ông Nguyễn Công Dân (nguyên cán bộ của công ty - PV) làm trái phép tại Tiểu khu 249. Khoảng năm 2015, ông Quyến mượn khu đất này để đổ gỗ. "Tôi nhận thấy không có khuyết điểm gì lớn, chưa tới mức phải xem xét xử lý kỷ luật, cần rút kinh nghiệm trong việc trao đổi, đề xuất kịp thời hơn với đồng chí phó tổng giám đốc" - ông Quyến viết.

Ông Quyến cũng thừa nhận có thông tin chính ông bán khu đất này nhưng ông cho rằng đó chỉ là thông tin bịa đặt (?).

Ngày 2-11, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Lâm nghiệp Đắk Lắk đã mời ông Dân lên làm việc và yêu cầu ông tháo dỡ ngôi nhà này trước ngày 5-11. Tuy nhiên, ông Dân lại ra điều kiện muốn tháo dỡ thì phải tháo dỡ tất cả nhà của những hộ dân xung quanh đó và không ký vào biên bản làm việc. Phóng viên liên hệ với ông Dân thì ông này nói: "Tôi không liên quan gì cả, việc của công ty, công ty làm sao thì làm. Phải hay không phải, không liên quan gì đến các anh. Anh cứ hỏi công ty".

Ông Lê Văn Khuyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Lâm nghiệp Đắk Lắk, cho biết ông Dân trước đây là cán bộ quản lý bảo vệ rừng của Lâm trường Cư M’lan. "Khi công ty mời lên làm việc về căn nhà gỗ dựng trên khuôn viên Trạm Bảo vệ rừng số 3, ông Dân nói đất này là do ông sang nhượng lại của một người dân khai hoang trước đó và cho công ty làm trạm ở đó. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định đất đó hiện vẫn thuộc lâm phần của công ty. Đầu tháng 11, công ty đã làm báo cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị hỗ trợ lực lượng để tháo dỡ căn nhà gỗ dựng trái phép này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được" - ông Khuyên nói.

Bài và ảnh: CAO NGUYÊN

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ