A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ vỡ kênh dẫn thủy điện Sêrêpốk 4A: Kẹt phay xả tràn gây vỡ kênh dẫn

13:33 | 01/10/2013

Liên quan đến vụ vỡ kênh dẫn thủy điện Sêrêpốk 4A, đến sáng 30-9, hai đoạn kênh bị vỡ đã được đơn vị thi công cho đắp, gia cố lại, ruộng rẫy của các hộ dân 2 bên bờ kênh bị ngập nay cũng đã rút hết nước.

Hiện trường đoạn kênh bị vỡ

Ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết: nguyên nhân xảy ra sự cố, do sáng 29-9, chủ đầu tư cho hợp long dòng kiểm tra hiện trạng an toàn kênh, trong lúc áp lực nước về lớn thì phay xả tràn trên kênh bị kẹt khiến nước dâng lên đột ngột; cùng với đó là 2 tràn 34 và 35 (đoạn thuộc xã Ea Huar) chưa hoàn thiện, 2 đơn vị thi công tràn phối hợp không nhịp nhàng trong việc xả nước khiến xảy ra sự cố vỡ kênh. 

Hoa màu người dân bị ngập

Phải hơn 15 phút, sự cố kẹt phay mới được khắc phục, nước trên kênh mới lưu thông lại bình thường. 

Cũng theo ông Quang, khi hợp long dòng, phía chủ đầu tư không hề báo cáo với cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo huyện. Rất may, khi xảy ra vỡ kênh, lãnh đạo huyện đã kịp thời chỉ đạo khắc phục sự cố nên không gây thiệt hại lớn. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo phòng nông nghiệp phối hợp cùng UBND xã Ea Huar, chủ đầu tư đi kiểm tra (có 5-6 nhà dân bị ngập, khoảng 6 ha lúa và hoa màu bị hư hai, tập trung tại thôn 1, buôn N’Drếch A và buôn Giang Pông) để lên phương án đền bù.
 
Trước đó, như Dak Lak Online phản ánh: khảng 15g30 ngày 29-9, kênh dẫn dòng thủy điện Sêrêpốk 4A (thuộc Công ty Cổ phần thủy điện Buôn Đôn) đã bất ngờ vỡ 2 đoạn (mỗi đoạn dài khoảng 20m) khiến nước từ lòng kênh chảy tràn ra ngoài gây ngập nhà cửa và thiệt hại về lúa, hoa màu của người dân thôn 1, buôn N’Drếch A và buôn Giang Pông (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn).
L.V
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ