A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường Tết Mậu Tuất 2018: Cuốn hút bởi nhiều sản phẩm độc đáo

08:29 | 27/01/2018

Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thời điểm này, hương vị Tết đã trở nên rõ nét hơn. Đáng chú ý, năm nay, thị trường xuất hiện nhiều loại sản phảm quà tết độc đáo hấp dẫn người tiêu dùng.

Cây cảnh đựng trong chậu hình chú chó đốm hút khách.

Đồ truyền thống vẫn được ưa chuộng

Những ngày này, trên khắp các phố phường ở Hà Nội, người ta đã trưng bày vô vàn các sản phẩm quà Tết đẹp mắt. Như mọi năm, các giỏ quà Tết vẫn là sản phẩm bán chạy nhất vì đây là loại quà tết lịch sự và thiết thực, giá cũng dao động từ 500.000 đồng/10.000.000 đồng/giỏ tùy từng đối tượng khách hàng.

Chị Nguyễn Minh Thư, chủ shop quà Tết ở trên phố Đội Cấn (Hà Nội) cho biết, năm nào giỏ quà tết với các loại chocolate, rượu ngoại,  hạt dẻ cười, hoa quả sấy khô… cũng là loại bán chạy hơn cả. Theo chị Minh Thư, đây là loại sản phẩm làm quà biếu Tết vừa có tính thẩm mỹ, vừa lịch thiệp, giá cả lại không quá đắt. Với thu nhập cao hay thấp, người tiêu dùng cũng đều có thể mua được loại quà Tết này.

Cũng như mọi năm, trước ngày rằm tháng Chạp, người Hà Nội bắt đầu đến Nhật Tân- nơi được coi là thủ phủ đào quất của Thủ đô Hà Nội. Năm nay, các loại đào thế, quất thế vẫn được ưa chuộng và có giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/ cây đào, giá quất “dễ thở” hơn một chút những cũng phải tiền triệu nếu mua ở thời điểm này. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh, chủ một vườn đào ở Nhật Tân, thời điểm này đã có rất nhiều các cơ quan đặt hàng đào tết, giá những cây to và đẹp có thể lên tới 45-50 triệu đồng/ cây.

Dựa vào con vật nào, các chủ vườn sẽ đưa ra những sản phẩm liên quan đến con vật đó nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Năm nay, các chậu cây có hình con chó cũng được nhiều chủ vườn sử dụng. Anh Trần Duy Đông, chủ một vườn cây cảnh ở Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, một cây mai nhỏ trồng trong chậu cảnh có hình chú cún con giá vào khoảng 2 triệu đồng/cây. Loại cây lớn hơn có giá trên 5 triệu đồng. Theo anh Đông, sản phẩm này rất hợp với năm Mậu Tuất và con chó cũng là con tượng trưng cho sự may mắn, do vậy sản phẩm này năm nay thu hút được nhiều người tiêu dùng.

Hấp dẫn người tiêu dùng

Năm nay, ngoài những loại cây cảnh thông thường, người ta còn thấy xuất hiện trên thị trường một loại cây đẹp và độc đáo với tên gọi chanh phú quý bon sai. Được biết, đây là loại cây được một hợp tác xã tại Hưng Yên trồng và đã “xuất hàng” ra Hà Nội phục vụ những “tay chơi sành điệu”. Theo ghi nhận trên thị trường, loại cây này có giá dao động từ khoảng 2 triệu đồng - 60 triệu đồng/cây tùy vào từng dáng cũng như loại to hay loại nhỏ.

Ngoài những sản phẩm truyền thống như giỏ quà, đào quất được bày bán phong phú trên thị trường, năm nay, thị trường Tết cũng chứng kiến nhiều loại sản phẩm độc và lạ phục vụ Tết Nguyên đán “lên ngôi”. Đơn cử, trên thị trường Hà Nội những ngày qua bắt đầu xuất hiện trái dừa khắc chữ vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn, làm quà biếu cũng rất trang trọng và lịch sự. Tuy nhiên, giá một trái dừa khắc chữ cũng không hề “nhẹ nhàng”. Theo đó, nếu một trái dừa bình thường chỉ khoảng 20.000 đồng – 30.000 đồng/ trái thì với trái dừa khắc chữ, giá được đội lên đến 700.000 – 800.000 đồng/trái, như vậy giá đã tăng lên hơn 200 lần. Điểm mạnh của sản phẩm này là người sử dụng có thể để chơi Tết với thời gian hơn 2 tháng mà không lo bị hỏng.

Theo chia sẻ của chị Trần Kim Chi, một chủ shop bán đồ quà tặng trên đường Láng, Hà Nội, sản phẩm này cũng được nhiều người tiêu dùng hỏi mua, vì chó vẫn luôn là con vật tượng trưng cho sự may mắn, do đó, làm quà biếu sẽ rất hợp, và giá cũng không quá “chat”. “Loại cặp khuyển nhỏ với giá 3-4 triệu đồng là bán chạy nhất”- chị Chi cho biết.    

Nhật Minh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ