A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ đồng bào vùng bị bão lũ

07:47 | 21/10/2013

Nghệ An, Hà Tĩnh: Nhanh chóng ổn định cuộc sống

Ngày 18-10, Đoàn công tác UBTƯMTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim - Trưởng Ban cứu trợ Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiên tai tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Người dân xã Quảng Sơn, Quảng Trạch, Quảng Bình phơi gạo bị ngập nước sau trận lũ

Ảnh: TTXVN

Tại Nghệ An, ông Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An đã báo cáo với Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt NamVũ Trọng Kim và đoàn công tác: trong 2 tháng 9 và 10, các cơn bão số 8, số 10, số 11 kèm theo mưa to đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân tỉnh Nghệ An. Cụ thể, toàn tỉnh Nghệ An có 22 chết, 1 người mất tích, 2 bị thương, 16 ngôi nhà bị sập, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, hư hỏng, hàng chục hecta hoa màu bị hư hại. Tổng thiệt hại ước tỉnh hơn 5 ngàn tỷ đồng. Trong hoàn cảnh đó nhân dân Nghệ An đã nhận được những chia sẻ của các các nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh bằng tiền mặt cũng như hàng cứu trợ. Thông qua Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An đã nhận được sự ủng hộ của hơn 300 đơn vị, cá nhân với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim trao 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Nghệ An khắc phục thiên tai bão lũ

Ảnh: Hoàng Long

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cho rằng, do làm tốt công tác phòng chống bão lũ, Nghệ An đã hạn chế được thiệt hại do các cơn bão gây ra. Ông Vũ Trọng Kim đã bảy tỏ niềm cảm thông, chia sẻ sâu sắc tới người dân vùng bị thiên tai, bão lụt, mong muốn lãnh đạo và người dân quê hương Bác cố gắng vượt qua nhưng khó khăn, vực dậy và sớm ổn định đời sống, sản xuất. Thay mặt Ban cứu trợ Trung ương, ông Vũ Trọng Kim đã trao 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả của bão lũ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cùng đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã đến thăm và tặng quà cứu trợ nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh. Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo sơ bộ về tình hình thiệt hại do bão, mưa lũ sau cơn bão số 10, 11 trên địa bàn tỉnh. Sau bão, mưa lũ, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ người dân Hà Tĩnh gặp thiên tai. Ban Cứu trợ đã tiếp nhận, phân bổ, cứu trợ một cách kịp thời, chính xác đến tận người dân.

Chia sẻ những mất mát của người dân Hà Tĩnh trong những ngày lũ dữ, ông Vũ Trọng Kim khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi những tổ chức, cá nhân ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh và nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký cũng cho rằng, Hà Tĩnh cần tiếp tục huy động tất cả hệ thống chính trị ra sức khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra như sửa sang lại đường sá, cầu cống, trường học… sớm đưa cuộc sống người dân ổn định trở lại.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký MTTQ Việt Nam, Trưởng ban cứu trợ Trung ương Vũ Trọng Kim:

Cần giãn nợ, xóa nợ cho người dân bị thiệt hại bão lũ

Thiệt hại mà người dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu là quá nặng nề. Lũ chồng lũ, thiên tai nối tiếp thiên tai đã làm cho người miền Trung điêu đứng. Đứng trước những khó khăn mà người dân gặp phải, công tác cứu trợ của các tỉnh miền Trung nói chung đã kịp thời chuyển đến người dân những nhu yếu phẩm mà các cá nhân, đơn vị đến ủng hộ, đảm bảo tính công bằng trong việc tiếp nhận và phân phối hàng cứu trợ. Tôi cho rằng, trước những mất mát đó, đặc biệt là những địa phương có nhiều công trình phúc lợi, tài sản lớn như rừng cao su, đầm tôm, ao cá…thì cần có sự hỗ trợ từ Chính phủ, ngân hàng để giãn nợ, khoanh nợ, thậm chí miễn cho người dân. Đối với Ban cứu trợ tỉnh, huyện do Mặt trận làm trưởng ban phải có liên hệ chặt chẽ các cấp uỷ, chính quyền nhằm giám sát tốt việc phân bổ hàng cứu trợ về tới tận người dân, tránh việc báo cáo một đằng mà cứu trợ một nẻo. Ngoài ra, đối với những hộ có nhà bị sập, Ban cứu trợ nên có ý kiến với các cấp chính quyền nếu có điều kiện nên kiên cố hoá với những đối tượng này vì trước sau cũng phải làm cho họ theo chương trình 167 hoặc nhà Đại đoàn kết.

BẮC VŨ- QUANG LINH

Làm rõ trách nhiệm các tổ chức vận hành hồ chứa sai quy định gây hậu quả

Trước sự việc một số hồ chứa nước thủy lợi ở 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk đã bị tràn, vỡ hoặc xả lũ khẩn cấp gây ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ NNPTNT chủ trì phối hợp với UBND các tỉnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk và các cơ quan liên quan kiểm tra lại việc thực hiện quy định về xả nước, tích nước của các hồ chứa Đồng Đáng, Thung Cối (Thanh Hóa); việc vận hành xả lũ của các hồ chứa Vực Mấu (Nghệ An), Ea Đ’răng (Đắk Lắk).

Phó Thủ tướng yêu cầu, nếu phát hiện trường hợp vận hành hồ chứa sai quy định gây hậu quả nghiêm trọng phải làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan; chấn chỉnh việc thực hiện quy trình vận hành hồ chứa nước và các quy định về quản lý an toàn đập; đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi vận hành xả lũ hồ chứa nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-10.

N.KHÁNH

    Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ