A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nước giếng của một hộ dân nóng lên bất thường

13:44 | 14/03/2018

Hơn 1 tuần nay, nước giếng đào của hộ bà Khuất Thị Sửu ở thôn 1, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đột nhiên nóng lên bất thường khiến gia đình bà không khỏi lo lắng.

Bà Sửu cho biết, hơn một tuần nay khi bơm nước từ giếng đào của gia đình lên để sinh hoạt thì phát hiện nước rất nóng (khoảng 60 đến 70 độ), kèm theo bốc khói, nhất là vào sáng sớm và buổi trưa. Chiều 13-3, bà Sửu bơm nước lên cho phóng viên thử độ nóng. Kết quả là nước rất nóng, nếu để tay trong xô nước một lúc thì da tay có cảm giác nóng rát.  

Lãnh đạo xã Hòa Thắng  kiểm tra giếng nước của gia đình bà Khuất Thị Sửu.

Ông Bùi Quang Thuận (con trai bà Sửu) cho hay, giếng này nằm trong khuôn viên sân trước của gia đình, được đào từ năm 1973, sâu 15m, nước giếng trong, không có mùi lạ, mấy chục năm nay vẫn sử dụng nước giếng này để sinh hoạt. “Từ khi nước giếng nóng lên bất thường, việc sử dụng nước cũng gặp rất nhiều bất tiện vì bơm nước lên không thể sử dụng ngay mà phải chờ cho nước nguội. Hiên nay, gia đình rất lo không biết nguyên nhân vì sao giếng nước lại có hiện tượng lạ này, sử dụng nước để sinh hoạt liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Gia đình rất mong các ngành chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu hiểu nguyên nhân”, anh Thuận lo lắng.

Nước giếng nóng hơn bình thường nên gia đình bà Sửu phải bơm nước lên thùng chứa chờ nguội mới sử dụng.

Theo bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng, ngày 12-3, sau khi nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng nước giếng nóng bất thường, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Buôn Ma Thuột xuống gia đình bà Sửu kiểm tra lại nguồn nước. Trước mắt, UBND xã khuyến cáo gia đình tạm thời không sử dụng nguồn nước giếng, chờ cơ quan chức năng kiểm tra nguồn nước xem có đảm bảo an toàn hay không sau đó mới sử dụng lại. Cũng theo bà Loan, từ trước đến nay trên địa bàn xã chưa từng xảy ra hiện tượng nguồn nước giếng đào nóng lên bất thường như trường hợp của gia đình bà Sửu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Quang Hân, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Buôn Ma Thuột cho biết, qua kiểm tra nguồn nước tại gia đình bà Sửu cho thấy nhiệt độ nước bơm từ dưới giếng lên nóng hơn so vớ mức bình thường. Sau khi kiểm tra thực tế, Phòng đã có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo sự việc để Sở lẫy mẫu, xét nghiệm nguồn nước, làm rõ nguyên nhân.

Vạn Tiếp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ