A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Agribank Đắk Lắk kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

07:51 | 19/03/2018

Chiều 18-3, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (26-3-1988 – 26-3-2018).

Tham dự Lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Đắk Lắk qua các thời kỳ và khách hàng truyền thống của đơn vị.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Thực hiện đường lối đổi mới do Đại hội Đảng VI khởi xướng năm 1986 với chủ trương đổi mới nền kinh tế, trong đó đổi mới hệ thống ngân hàng là khâu then chốt, ngày 26-3-1988, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Nghị định 53/HĐBT thành lập các ngân hàng chuyên doanh, trong đó có Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam - tiền thân của Agribank ngày nay. Cũng từ ngày đó, Agribank đã có mặt và thực hiện sứ mệnh cung cấp vốn cho phát triển nông nghiệp – nông thôn – nông dân tại Đắk Lắk. 
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
 
Trong 30 năm qua, Agribank Đắk Lắk luôn kiên định mục tiêu tam nông và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Giai đoạn 1988 – 1998, tổng vốn huy động đạt 220 tỷ đồng, tăng trưởng trên 793 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 26,4%/năm, tổng dư nợ tín dụng tăng trưởng từ 440 tỷ đồng  lên 1.547 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 25,2%/năm. Giai đoạn 1998 – 2008, tổng nguồn vốn huy động 3.018 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 28,1%/năm; tổng dư nợ tăng trưởng lên 6.270 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 30,5%/năm. Giai đoạn 2008 – 2018, sau hai lần chia tách, bàn giao Chi nhánh Buôn Hồ và Chi nhánh Bắc Đắk Lắk trực thuộc Trung ương, đến nay nguồn vốn huy động và dư nợ tín dụng của Agribank Đắk Lắk vẫn duy trì quy mô bằng trước khi chia tách, với tổng nguồn vốn huy động đạt 6.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng bình quân đạt 9,8%/năm, tổng dư nợ tín dụng 10.071 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 6,1%/năm. Sau quá trình tái cơ cấu, đến nay Agribank Đắk Lắk có 28 đơn vị trực thuộc, gồm: hội sở tỉnh, 16 chi nhánh loại II và 11 phòng giao dịch.
 
 
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao thưởng cho các đơn vị trực thuộc có thành tích xuất sắc trong công tác
 
Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, Agribank Đắk Lắk đã làm tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, với nhiều hoạt động ý nghĩa với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng. Với những đóng góp của mình, Agribank Đắk Lắk đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, các ngành trao tặng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã biểu dương những kết quả và thành tích của Agribank Đắk Lắk đạt được trong 30 năm qua. Trong chặng đường phát triển kế tiếp còn nhiều khó khăn, thách thức, Agribank Đắk Lắk cần tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, luôn mãi là người bạn đồng hành thuỷ chung và tin cậy của hàng triệu hộ gia đình. Phát triển hệ thống công nghệ thông tin; đa dạng hoá sản phẩm; nâng cao chất lượng dịch vụ; bảo đảm lợi ích, quyền lợi chính đáng của người lao động, xứng đáng là người bạn đường tin cậy, thân thiết của mọi thành phần kinh tế, dân cư.
 
Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ