A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh tra Ủy ban Dân tộc làm việc với UBND tỉnh

07:50 | 20/03/2018

sáng 19-3, Đoàn công tác của Thanh tra Ủy ban Dân tộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thanh tra thực hiện một số chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua việc thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh được quan tâm chú trọng. Chương trình 135 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, các công trình được hoàn thành đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, cung cấp điện, nước sinh hoạt, thủy lợi phục vụ sản xuất, giảm bớt khó khăn cho người dân các xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn. Việc quản lý, vận hành, sử dụng công trình sau khi tiếp nhận bàn giao đã được các địa phương quan tâm tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia sử dụng có hiệu quả.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Thực hiện chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh, hằng năm các cấp ngành trên địa bàn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm và hỗ trợ người uy tín có hoàn cảnh khó khăn.

 

Từ năm 2014 đến nay, tổng kinh phí ngân sách Trung ương đã phân bổ cho tỉnh để thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là 5,7 tỷ đồng.

 

Ngoài ra UBND tỉnh cũng đã cân đối, bố trí 2,5 tỷ đồng cho Ban Dân tộc tỉnh tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho gần 2.500 người có uy tín. 

 

Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Dân tộc Nghiêm Xuân Hán phát biểu tại buổi làm việc

 

Bên cạnh những thuận lợi, việc thực hiện Chương trình 755 về chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn  trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp khó khăn.

 

Hiện tại, Ngân sách Trung ương hỗ trợ cho tỉnh để thực hiện Đề án 755 là 60 tỷ đồng, chỉ đạt 16,7% kế hoạch; nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội bố trí là 52 tỷ đồng, đạt 23,5% kế hoạch vốn vay của đề án. Riêng về phía tỉnh, vì ngân sách khó khăn nên đến nay vẫn chưa bố trí vốn để thực hiện Đề án 755.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã nêu một số kiến nghị liên quan đến chính sách dân tộc như: Đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục xem xét về việc đổi mới cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư, xây dựng đối với một số dự án thuộc các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016-2020; đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bổ sung cho tỉnh 2 dự án định canh định cư tập trung và 2 dự án định canh định cư xen ghép, đây là những dự án mang tính đặc thù nhằm ổn định đời sống, phát triển sản xuất, ổn định tình hình an ninh chính trị cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh… 

 

Hồng Chuyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ