A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng nhận tiền chạy việc giáo viên

12:57 | 28/03/2018

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 1 hiệu trưởng nhận chạy việc 300 triệu đồng/suất để làm giáo viên.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 28-3, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết khoảng 10 giờ cùng ngày, Công an huyện Krông Pắk đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

"Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn" – thượng tá Dân cho bết thêm.

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng nhận tiền chạy việc giáo viên - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Bê tại thời điểm bị bắt

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối năm 2017, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của bà Chu Thị Long (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) tố cáo ông Huỳnh Bê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo đó, ông Bê đã tiếp cận gia đình bà và khẳng định quen biết nhiều, hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà Long vào dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk với giá 300 triệu đồng. Đến ngày 18-9-2016, bà Long đã đưa cho ông Huỳnh Bê 300 triệu đồng để "chạy việc". Sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Bê có viết giấy nhận tiền xin việc. Tuy nhiên, ông Bê vẫn không lo được việc cho con bà nên bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả. Qua quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc cho con gái bà Long.

Ngoài ra, như Báo Người Lao Động phản ánh, có nhiều giáo viên đã tố cáo, phản ánh ông Huỳnh Bê nhận tiền chạy việc, ăn chặn lương giáo viên, con trai nghỉ dạy vẫn có tên trong bảng nhận lương… Các vụ việc này đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ