A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VKSND đề nghị công an vào cuộc vụ muốn dạy phải chạy chọt

13:39 | 02/04/2018

Từ nguồn tin trên báo chí, Viện KSND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ việc hiệu trưởng nhận tiền chạy chọt làm giáo viên với giá hàng trăm triệu đồng.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 2-4, một lãnh đạo VKSND huyện Krông Pắk, (tỉnh Đắk Lắk) cho biết sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc ông Phan Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắk) nhận tiền chạy chọt để làm giáo viên, viện này đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk.

Bà Ngô Thị Minh Trinh trả lời báo chí về việc kỷ luật ông Hạnh

"Người tố cáo không gửi đơn cho cơ quan điều tra nhưng theo báo chí thì ông Hạnh có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền chạy việc trái với quy định pháp luật. Do đó, viện đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện vào cuộc giải quyết theo thẩm quyền, thông báo kết quả đến viện" – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, cho biết UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk nhận được đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê tố cáo ông Hạnh có hành vi nhận 210 triệu đồng để lo cho cô Lê vào làm giáo viên hợp đồng và chạy vào biên chế của trường.

Qua quá trình xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk kết luận với cương vị của mình, ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng tiền "chạy" việc đối với cô Bùi Thị Thùy Lê để lo cho cô Lê vào dạy hợp đồng và vào biên chế. Khi không lo được biên chế cho cô Lê, ông Hạnh dây dưa không trả hết số tiền đã nhận. Sau khi biết có đơn tố cáo, ông Hạnh mới khắc phục, trả hết số tiền nhận từ cô Lê.

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk, hành vi của ông Hạnh nhận tiền lo việc cho cô Lê có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền "chạy" việc của cô Lê là trái với quy định của pháp luật. Do đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã thi hành kỷ luật cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh. Từ kết quả này, UBND huyện Krông Pắk đã cách chức hiệu trưởng, ông Hạnh xuống làm giáo viên.

Tin - ảnh: C. Nguyên

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ