A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Voi Gold lạc mẹ đã có thể tự kiếm ăn

14:24 | 08/04/2018

Chiều 6-4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi cho biết, voi Gold được Trung tâm cứu hộ và nuôi dưỡng đã có thể tự kiếm thức ăn thành thục và không còn phải uống sữa bột.

Đây là một tin vui đối với công tác bảo tồn voi vì trước đó nhiều người lo lắng voi Gold còn nhỏ bị tách đàn sớm sẽ không được học những kỹ năng từ mẹ nên rất khó để tự kiếm ăn.

Voi Gold đi kiếm ăn trong khu vực chăn thả voi của Trung tâm Bảo tồn voi

Gold là con voi đực hoang dã được Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cứu hộ khi bị rơi xuống giếng của một người dân tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Ma Lanh vào ngày 28-3-2016. Khi đó, voi Gold mới được khoảng 2 tháng tuổi nên việc nuôi dưỡng gặp rất nhiều thách thức, bởi theo nhận định của những chuyên gia động vật hoang dã quốc tế khả năng voi Gold sống được khi rời xa mẹ ở tuổi này là rất thấp. Sau nhiều nỗ lực đưa voi trở về với đàn không thành, voi Gold được đưa về Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng. Để nuôi dưỡng voi Gold, các cán bộ và nhân viên Trung tâm bảo tồn voi đã chăm chút cho voi Gold từng miếng nước, giọt sữa. Voi Gold dần dần thích nghi với sự chăm sóc của con người và phát triển thể chất tốt.

Đến giữa năm 2017,  để  giúp voi Gold có thể tự kiếm thức ăn, Trung tâm Bảo tồn voi đã thuê một con voi cái về làm “bảo mẫu” cho voi Gold. Nhờ đó, đến nay voi Gold đã tự kiếm thức ăn và “cai sữa” thành công. Được biết, trước khi tự tìm kiếm thức ăn, mỗi ngày voi Gold uống hết khoảng 1 triệu đồng tiền sữa bột loại dành cho trẻ em.

Vạn Tiếp

 

    Nguồn "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ