A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạp chất cà phê nhuộm than pin dùng để đấu trộn hồ tiêu?

13:49 | 24/04/2018

Cơ quan chức năng xác định các tạp chất như vỏ cà phê, sỏi được nhuộm than pin đã được mua bán qua nhiều người và đang xác minh thông tin dùng tạp chất này đấu trộn vào hồ tiêu.

Trưa 24-4, thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông, đã có thông tin chính thức về vụ việc dùng tạp chất nhuộm than pin.

Bà Loan cùng ông Bảo (giữa) trao đổi với phóng viên về vụ việc

Theo thượng tá Bình, sau khi phát hiện vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương tập trung điều tra, xác minh. Căn cứ lời khai của các đối tượng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23-4-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra đối với 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ngụ thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp), Phan Thị Dung (SN 1962, ngụ khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước),  Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979, ngụ thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, nghề nghiệp: kinh doanh), Trần Văn Tuấn (SN 1976, ngụ thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song).  

Về mục đích làm ra hỗn hợp, bước đầu Loan và Bảo đều khai nhận để bán cho Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn; Loan và Bảo đã bán được 3 tấn. Sau đó, Thơ và Tuấn bán lại 3 tấn hỗn hợp trên cho Phan Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH SXTM T.D (xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành thu giữ được lượng hỗn hợp nêu trên tại kho nông sản của Phan Thị Dung, ở ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Qua xác minh ban đầu, hỗn hợp do Loan và Bảo làm ra đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông thu giữ, hỗn hợp này chưa được tiêu thụ ra ngoài thị trường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về việc có nguồn tin cho biết tạp chất này dùng để đấu trộn vào hồ tiêu, Đại tá Lê Vinh Quy nói: "Cái này cơ quan công an đang tiếp tục chứng minh"

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tập trung điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng trên và sẽ sớm tổ chức họp báo để công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong cơ sở thu mua nông sản của bà Loan còn có hàng trăm bao tạp chất cà phê

Trước đó, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau quá trình điều tra, xác minh cơ quan công an đã đủ chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 của Bộ Luật Hình sự đối với cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) làm chủ. Tạp chất nhuộm than pin để sử dụng vào thực phẩm nhưng không phải cà phê.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, thực hiện kế hoạch đấu tranh với tội phạm môi trường và vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, từ ngày 15-4 đến ngày 17-4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản của bà Loan đang dùng dung dịch hỗn hợp nước và pin để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê. Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35 kg pin bị đập dẹp, 192 kg lõi, nắp và vỏ pin.

C. Nguyên

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ