A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ tạp chất cà phê nhuộm than pin: Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng

19:34 | 25/04/2018

VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng trong đường dây chế biến, tiêu thụ tạp chất cà phê nhuộm than pin để trộn vào hồ tiêu.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 25-4, đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan đến vụ nhuộm tạp chất với than pin để làm thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan và ông Nguyễn Xuân Bảo tại khu vực nhuộm tạp chất với than pin

Năm đối tượng bị bắt khẩn cấp gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975; ngụ thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985; ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp – chồng bà Loan), Phan Thị Dung (SN 1962; ngụ khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979; ngụ thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, nghề nghiệp: kinh doanh), Trần Văn Tuấn (SN 1976; ngụ thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song).

Liên quan đến vụ việc, theo kế hoạch, ngày mai (26-4), cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông, cho biết bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng chứng minh mục đích dùng tạp chất đã nhuộm than pin là để trộn vào hồ tiêu theo tỉ lệ nhất định nhằm tăng trọng lượng hồ tiêu.

Kết quả điều tra ban đầu xác định vợ chồng bà Loan đã dùng các tạp chất như vỏ cà phê, sỏi (từ 0,5 đến 1mm) nhuộm với than pin để thành màu đen giống hạt tiêu và bán cho các đối tượng ở huyện Đắk Song. 

Các đối tượng tại huyện Đắk Song tiếp tục bán cho Công ty TNHH SXTM Thảo Dung (do bà Phan Thị Dung làm giám đốc, ở xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước – PV) và công ty này đã dùng hỗn hợp trộn với hồ tiêu theo tỉ lệ nhằm hưởng chênh lệch. 

Cơ quan công an đã thu giữ hàng chục tấn tang vật, trong đó có 9 tấn hồ tiêu đã được đấu trộn tại kho của Công ty TNHH SXTM Thảo Dung.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 của Bộ Luật Hình sự.

Như đã phản ánh, từ ngày 15 đến 17-4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan đang dùng dung dịch hỗn hợp nước và pin để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê (vỏ cà phê, đá sỏi nhỏ). Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm nhuộm đen và được đóng bao bì; 40 lít dung dịch; 35 kg pin bị đập dẹp; 192 kg lõi, nắp và vỏ pin.

Cao Nguyên

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ