A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

1.000 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ bò phát triển sản xuất

14:45 | 06/11/2013

Nhằm hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, năm 2013, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VINGRUOP) đã quyết định hỗ trợ 5 tỉnh Tây Nguyên, mỗi tỉnh 1.000 con bò cho các hộ nghèo.

Tại Dak Lak, số bò được phân bỗ như sau: các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông, Lak, Ea Kar, Krông Pak, M’Drak mỗi huyện 100 con; các huyện Cư Kuin, Cư M’gar, Krông Ana, Krông Buk, Krông Năng, Ea H’leo mỗi huyện 50 con.

Hỗ trợ bò giúp hộ nghèo có thêm điều kiện phát triển sản xuất. Ảnh minh họa

Theo đó, mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 1 con bò cái từ 8-10 tháng tuổi. Những hộ được hỗ trợ bò phải là hộ nghèo, có đủ điều kiện về lao động, chuồng trại, bãi chăn thả để nuôi bò và được bình xét từ thôn, buôn. Khi nhận bò, các hộ phải ký cam kết bảo đảm việc nuôi bò khỏe mạnh trong vòng 36 tháng kể từ ngày nhận. Nhà tài trợ chủ động tìm nguồn bò giống phù hợp với điều kiện chăn thả của tỉnh, vận chuyển về nuôi tại trang trại trên địa bàn tỉnh trong vòng 21 ngày để kiểm soát dịch bệnh và thực hiện các thủ tục thú y theo quy định; sau đó vận chuyển về huyện để bàn giao cho các hộ và hỗ trợ 1 liều vắc-xin để tiêm nhắc lại theo quy định. 

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ