A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ea Kpam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 thành lập xã

14:05 | 07/11/2013

Xã EaKpam vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 ngày thành lập xã.

 Về tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Trình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Võ Đình Hoan-phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các cơ quan ban ngành đoàn thể; các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ-chính quyền, lãnh đạo nông trường cao su CưMgar qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã EaKpam.
 

Xã EaKpam được thành lập theo Nghị định 77 của Chính phủ (ngày 30/10/1993). Trải qua các thăng trầm, vượt qua khó khăn, Đảng bộ- chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã EaKpam đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền đoàn thể, nâng cao mức thu nhập của người dân, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Hiện tại Đảng bộ xã EaKpam có 14 chi bộ Đảng trực thuộc, và đã có 17 năm Đảng bộ xã EaKpam đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã, xã EaKpam ngày càng khởi sắc, có hệ thống chính trị vững mạnh, lòng tin của nhân dân được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. EaKpam phấn đấu đến năm 2015 đạt xã văn hóa nông thôn mới. Nhờ tập trung ứng dụng các tiến bộ KHKT-công nghệ vào sản xuất, đến nay bình quân thu nhập đầu người ở xã EaKpam đạt trên 23 triệu đồng/năm, tốc độ phát triển kinh tế hàng năm đạt trên 10%. Cơ sở hạ tầng như: hệ thống điện sinh hoạt-sản xuất, giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, trạm y tế, các thiết chế văn hóa ở cơ sở được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong vùng. Đến nay xã EaKpam chỉ còn 2,55% số hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, và là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất so với các địa phương khác trong huyện…


Về tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Đình Hoan-phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ-chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã EaKpam trong 20 năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, xã EaKpam tiếp tục phát huy các thành quả đã và đang đạt được, tiếp tục củng cố xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp và văn minh, huy động và sử dụng tốt các nguồn lực để đến năm 2015 đạt xã nông thôn mới. 

Phát huy những thành quả đã đạt được và với truyền thống 20 năm qua, tin tưởng rằng xã EaKpam sẽ xây dựng xã văn hóa nông thôn mới theo đúg lộ trình đã đề ra. Xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp-dịch vụ, nông thôn phát triển theo quy hoạch, xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, môi trường sinh thái được bảo vệ,  an ninh chính trị được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao theo định hướng XHCN .

 

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ