A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh đã tiêm trên 45.000 liều vắc xin dại cho chó, mèo

10:57 | 23/05/2018

Kết thúc đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo, toàn tỉnh đã tiêm 45.100 liều vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn, đạt gần 107% kế hoạch đề ra.

Hoạt động tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo được triển khai tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó có 5 địa phương còn thực hiện thêm việc tiêm bổ sung vắc xin dại, gồm: TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư Kuin, Cư M’gar, Ea H’leo, Ea Kar.

Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó trên địa bàn.

Theo đánh giá của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, mặc dù số lượng vắc xin tiêm được cho chó mèo tương đối cao, vượt kế hoạch đề ra, song vẫn thấp hơn nhiều so với tổng đàn chó, mèo hiện có trên địa bàn. Số lượng chó nuôi bầy đàn trong nương rẫy nhiều, trong khi chủ nuôi thường xuyên không có mặt khiến cho hoạt động tiêm phòng gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, một số lượng lớn chó nuôi tại các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ có đời sống khó khăn không được tiêm phòng do chủ nuôi không có tiền chi trả tiền vắc xin và công tiêm.

Được biết, năm 2017, toàn tỉnh ghi nhận 591 trường hợp bị chó cắn phải tiêm vắc xin phòng bệnh dại và có 4 trường hợp tử vong do bệnh dại. Nguyên nhân chủ yếu là do đàn chó nuôi không được tiêm phòng dại triệt để; chó, mèo nuôi thả rông không được quản lý còn diễn ra phổ biến ở nhiều địa phương…

Kim Oanh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ