A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2018

16:16 | 15/06/2018

Sáng 15-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Y tế đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2018.

Tham dự lễ mít tinh có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Đặng Đức Anh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam; lãnh đạo Viện Paster Nha Trang; Viện Paster TP. Hồ Chí Minh; Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe của 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã phát động tuần lễ tiêm chủng năm 2018 với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng”. Đồng thời kêu gọi các bậc cha mẹ nêu cao tinh thần trách nhiệm đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, coi việc tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà con là trách nhiệm đối với cộng đồng; đề nghị các địa phương chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các “vùng lõm” về tiêm chủng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% ở quy mô xã, phường; mỗi cán bộ y tế cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quy trình tiêm chủng; các bệnh viện cần tham gia tích cực hơn nữa trong công tác triển khai tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh trong 24 giờ đầu…

Tuần lễ tiêm chủng “Immunization week” là sáng kiến của Tổ chức Y tế Thế giới nhằm bảo vệ cuộc sống bằng vắc xin phòng bệnh thông qua tiêm chủng bắt đầu từ năm 2011. Đây là một trong số các hoạt động truyền thông nhằm truyền tải thông điệp về tầm quan trọng khi tất cả mọi người được tiêm chủng, nêu cao trách nhiệm của người dân trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và khẳng định vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đối với hoạt động tiêm chủng phòng bệnh.

Thứ trường Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát động tuần lễ tiêm chủng năm 2018.

Riêng tại Đắk Lắk, việc Bộ Y tế phát động tuần lễ tiêm chủng năm 2018 tại TP. Buôn Ma Thuột được xem là cơ hội để chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tiêm chủng. Từ đó có những giải pháp, hoạt động cụ thể và tích cực thực hiện, đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn. 

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia diễu hành tuyên truyền về tuần lễ tiêm chủng trên các trục đường chính của TP. Buôn Ma Thuột và tham dự buổi tiêm chủng thường xuyên tại Trạm Y tế phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kdoh cùngThứ trường Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và các đại biểu tham dự buổi tiêm chủng thường xuyên tại Trạm Y tế phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột).

Được biết, trước đó, chiều 14-6, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác tiêm chủng tại các trạm y tế xã Hòa Hiệp và xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin).

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ