A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Treo băng rôn bêu tên, hình ảnh người xả rác bừa bãi

14:23 | 20/06/2018

Tấm băng rôn in hình 1 cụ bà và 1 nữ sinh viên kèm theo tên tuổi, địa chỉ căng bên đường vì cho rằng 2 người này xả rác bừa bãi.

Ngày 20-6, ông Phạm Tân, Chủ tịch UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), xác nhận sự việc trên xảy ra tại đường Săm Brăm, phường Ea Tam. Theo ông Tân, ngày 16-6 sau khi phát hiện hiện vụ việc, ông đã cử lực lượng xuống xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, khi cán bộ của phường xuống kiểm tra thì tấm băng rôn đã không còn.

Tấm băng rôn in hình ảnh, tên tuổi cụ thể người được cho là xả rác bừa bãi. Ảnh Facebook

Ông Tân cho biết trước đây, theo quy định của công ty môi trường thì tại khu vực ngã 3 ngã 4 có để 1 thùng rác, nhưng một số người dân có ý thức chưa cao đã vứt rác ra ngoài, khiến nhiều gia đình có thùng rác để trước nhà không đồng ý. Sau đó, theo thông báo chung thì khoảng 3-4 giờ chiều, người dân mang rác ra tập trung để xe rác đi qua gom, tránh chó mèo tha đi gây ô nhiễm. "Có thể một số người vứt rác không đúng giờ quy định nên người dân bức xúc chụp hình dán lên. Tuy nhiên, người dân không nên làm như vậy, bởi nếu một số người chưa ý thức tốt thì người khác có trách nhiệm nhắc nhở. Còn nếu đưa hình ảnh lên thì sẽ không đẹp cho cả người dân và xã hội" - ông Tân nêu quan điểm.

Mặc dù tấm băng rôn đã được gỡ xuống, nhưng hình ảnh đã được chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội Facebook nhiều ngày qua. Cụ thể, trên tấm băng rôn là hình ảnh của một cụ bà hơn 60 tuổi và một nữ sinh viên trú gần khu vực trên. Chỉ sau một thời gian hình ảnh trên được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ với có những ý kiến trái chiều về cách làm này.

Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng việc bêu tên, hình ảnh như vậy là không nên, ảnh hưởng cả đời một con người.

C. Nguyên

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ