A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nắng nóng diện rộng, lượng điện tiêu thụ tăng kỷ lục

08:05 | 24/06/2018

Sản lượng tiêu thụ điện cả nước cao kỷ lục với con số gần 711 triệu kWh.

Lượng điện tiêu thụ tăng kỷ lục. Ảnh minh họa: EVN

Theo ghi nhận của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, nắng nóng gay gắt những ngày qua diễn ra triên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung đã dẫn đến tiêu thụ điện cao kỷ lục.

Ngày 22/6 ghi nhận sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục với con số gần 711 triệu kWh, tăng 69 triệu kWh so với con số 642 triệu kWh - ngày 9/8 năm ngoái. Mức tăng này tương đương mức tiêu thụ của khoảng 4 tỉnh/thành phố phía Bắc.

Công suất đỉnh hệ thống và sản lượng đã vượt xa công suất đỉnh cao nhất của năm 2017. Hôm qua, công suất đỉnh hệ thống đạt 34.138 MW, trong khi đó công suất đỉnh cao nhất năm 2017 vào ngày 9/8/2017 đạt 30.857MW. Đến nay, công suất đỉnh toàn hệ thống điện quốc gia đã tăng tới gần 3.300 MW so với đỉnh của 2017.

Như vậy đến nay, công suất đỉnh toàn hệ thống điện quốc gia đã tăng tới gần 3.300 MW so với đỉnh của 2017 – tức là tương đương công suất của 2 nhà máy thủy điện lớn là Sơn La và Lai Châu cộng lại...

EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè.

VĂN VIỆT

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ