A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VỤ CẤP SỔ ĐỎ TRÊN ĐẤT QUỐC PHÒNG: Kiến nghị chuyển cơ quan điều tra

07:43 | 05/07/2018

Liên quan đến vụ nhiều cán bộ và người nhà "bỗng dưng" được cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng, Thanh tra tỉnh Đắk Nông kết luận có dấu hiệu hình sự nên kiến nghị chuyển cơ quan điều tra

Ngày 4-7, ông Lê Sỹ Tuân, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông, cho biết sau khi công bố kết luận thanh tra về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại sân bay Bù Boong (xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức), đơn vị đang đợi UBND tỉnh có chỉ đạo. "Chúng tôi đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo chuyển các nội dung này sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để khởi tố, điều tra theo quy định" - ông Tuân cho biết thêm.

Khu vực đất quốc phòng được cấp sổ đỏ cho người nhà cán bộ

Cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Đức, cho biết huyện đã nhận được kết luận thanh tra. Sau khi có chỉ đạo từ tỉnh, huyện sẽ tiến hành xử lý trách nhiệm đối với những cán bộ thuộc diện quản lý. Đối với 17 sổ đỏ trên, ông Minh cho biết sau khi có chỉ đạo, huyện sẽ thu hồi, hủy bỏ giá trị pháp lý.

Còn theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông, những sai phạm trên, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, xử lý một số cán bộ có sai phạm trước đó. Sau khi xem xét, UBKT Tỉnh ủy mới đề nghị Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh để xử lý trách nhiệm về pháp luật nếu có sai phạm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong 17 sổ đỏ cấp trên đất quốc phòng thì ông Hoàng Viết Chấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức thời điểm năm 2014, ký 12 sổ. Năm sổ đỏ còn lại trách nhiệm ký thuộc về ông Hồ Bá Bằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức thời điểm năm 2015. Hiện nay, ông Chấn là Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Đắk Nông, còn ông Bằng là Phó Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức. 

Chủ nhiệm UBKT huyện nói được cho đất

Trong 17 sổ đỏ có sổ cấp cho bà Lê Thị Tuyết Mai (vợ ông Phạm Ngọc Kha, Chủ nhiệm UBKT huyện Tuy Đức). Theo đó, nguồn gốc đất là do bà Mai mua của Trương Đình Hưởng từ năm 2007. Hiện nay, cơ quan chức năng huyện Tuy Đức không xác định được ai đang giữ, sử dụng sổ đỏ này.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Mai cho rằng không làm đơn đăng ký kê khai, chữ viết, chữ ký trên đơn không phải của mình, không mua bán đất với ông Hưởng, không biết được cấp sổ đỏ. Còn ông Kha giải trình năm 2014, ông Lang Văn Khang (Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So) và ông Phạm Hoàng Quảng (địa chính xã) có nói khu đất cuối sân bay ông Hưởng sử dụng từ trước đến nay, không thuộc đất quốc phòng, ông Hưởng cho mấy anh em mỗi người 1 lô và nói ông Kha đưa hộ khẩu, CMND để làm bìa đỏ.

Liên quan đến các sai phạm của ông Kha, mới đây, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông kết luận với trách nhiệm là Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (giai đoạn 2007-2013), ông Kha có một số khuyết điểm, vi phạm quy định trong quản lý đất đai. Tuy nhiên, theo thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, không thấy nội dung liên quan đến việc ông đưa giấy tờ để làm sổ đỏ trên đất quốc phòng.

Bài và ảnh: CAO NGUYÊN

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ