A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần thực hiện quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

09:51 | 11/07/2018

Sáng 10-7, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 nhằm đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp. Ảnh: H.Gia

Theo báo cáo tại phiên họp, bám sát Chương trình hành động của Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. 

 

So với cùng kỳ năm trước, tổng sản phẩm toàn xã hội (GRDP – theo giá so sánh năm 2010) thực hiện trên 20.875 tỷ đồng (đạt 40,55% kế hoạch (KH), tăng 6,1%); huy động vốn đầu tư toàn xã hội trên 12.789 tỷ đồng (46,14% KH, tăng 23,07%); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tiêu dùng trên địa bàn trên 32 nghìn tỷ đồng (47,48% KH, tăng 3,13%); tổng kim ngạnh xuất khẩu hơn 300 triệu USD (50% KH, giảm 10,7%); kim ngạch nhập khẩu 61 triệu USD (152,5% KH, tăng 105,39%); thu ngân sách nhà nước trên 2.933 tỷ đồng (62,7% dự toán Trung ương giao, 58,7% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 27,16%); công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được tập trung thực hiện, tỉnh đã phê duyệt 36 Quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.455 tỷ đồng (tăng 5 dự án và 2,21 lần tổng vốn so với cùng kỳ)... Các chỉ tiêu xã hội đều đạt mức tăng trưởng khá, trong đó, tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia đạt 39,45%; tỷ lệ xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế đạt 97,8%; tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh trên 89,7%... Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Các đại biểu tham dự phiên họp. Ảnh: H. Gia

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm vẫn còn tồn tại những hạn chế như: tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa đạt yêu cầu so với kịch bản tăng trưởng của tỉnh; công tác trồng rừng, độ che phủ rừng chưa đạt kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như cà phê nhân, hồ tiêu, sản phẩm ong… giảm cả về lượng và giá trị; công tác kiểm soát thủ tục hành chính ở một số cơ quan, đơn vị thực hiện tốt; thực trạng đói nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn cao, kết quả giảm nghèo chưa bền vững… Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận những biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tìm giải pháp nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội những tháng cuối năm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp. Ảnh: H. Gia

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, do vậy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra; tiếp tục năng động, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả Chủ đề cải cách hành chính của tỉnh năm 2018 là “Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong xây dựng nền hành chính phục vụ”; thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND tỉnh; triển khai hiệu quả Chương trình hành động của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 2018. Theo dõi sát diễn biến thị trường, nền kinh tế để kịp thời đưa ra các giải pháp hiệu quả, phù hợp; tập trung phát triển sản xuất theo chiều sâu, nhất là đối với các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, ngành nông nghiệp; có giải pháp mở rộng, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, mở rộng xuất khẩu, nhất là đối với các mặt hàng nông sản. Thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm, cổ phần hóa doanh nghiệp và thoái vốn Nhà nước theo kế hoạch. Thực hiện tốt công tác dự báo thời tiết và phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Song song đó, các ngành, các địa phương cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là chính sách với người có công; bảo đảm chất lượng khám chữa bênh cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục…

 

Giang Nam

,

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ