A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần xử lý nghiêm quán Bar vi phạm về tiếng ồn

14:11 | 04/12/2013

Suốt 4 tháng qua, sinh hoạt bình thường của hàng chục hộ gia đình ở liên gia 6, tổ dân phố 11, phường Tân Thành (TP.Buôn Ma Thuột) bị đảo lộn bởi tiếng ồn phát ra từ quán cà phê bar Điểm Hẹn Ban Mê, số 134 Mai Hắc Đế.

Tối nào cũng vậy, cứ từ khoảng 7 giờ tối đến khuya là quán bar Điểm Hẹn Ban Mê lại nổi nhạc ầm ĩ. Vậy nên từ đầu năm học đến giờ, thay vì học bài vào buổi tối thì cháu Ngô Phương Nam, học sinh lớp 8E Trường THCS Đoàn Thị Điểm lại phải thức dậy thật sớm để học bài. Còn cháu Nguyễn Bảo Quân, học sinh lớp 4G Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm vốn có bệnh khó ngủ; vào giờ cậu bé đi ngủ thì tiếng ồn của quán quá lớn nên không thể ngủ, đến khi quán tắt nhạc thì cậu bị quá giấc nên mất ngủ luôn. Là học sinh bán trú nên cậu bé phải tranh thủ ngủ trưa ở trường nhưng vẫn không thể bù lại. So với năm ngoái, học lực Quân bị giảm hẳn.  Đó cũng là tình cảnh chung của ngót 40 trẻ em đang là học sinh các cấp ở khu phố nói trên. Không chỉ gây ảnh hưởng đến bọn trẻ, tiếng ồn từ quán cà phê này cũng khiến những người già sống xung quanh khốn khổ. Như bà Phạm Thị Liên năm nay đã 70 tuổi vừa từ quê ở tỉnh Hà Tĩnh vào TP.Buôn Ma Thuột để chăm cháu ngoại.  Từ khi có quán bar Điểm Hẹn Ban Mê, sinh hoạt của bà trở nên thất thường. Tuổi già khó ngủ đã đành, thế mà từ đầu tối cho tới khuya tiếng ồn từ quán cứ dội vào óc. Đến khuya, khi quán tắt nhạc rồi thì thằng cháu bà lại dậy tranh thủ học bài. Chẳng được nghỉ ngơi, huyết áp tăng giảm đột ngột làm bà hay bị đau đầu, buồn nôn và đã mấy lần phải đi cấp cứu. Dù thương con và cháu lắm nhưng bà đã định về lại quê vì không thể nào chịu nổi tiếng ồn của quán bar nói trên hành hạ.

Không chịu nổi tình trạng này, người dân ở liên gia 6, tổ dân phố 11, phường Tân Thành đã phản ánh với chủ đất cho thuê kinh doanh quán bar là ông Nguyễn Hữu Khải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Thành nhưng lại bị ông Khải lớn tiếng thách thức. Bất đắc dĩ, các hộ dân buộc phải làm đơn khiếu nại gửi đến UBND phường Tân Thành và TP.Buôn Ma Thuột cùng một số cơ quan khác nhờ can thiệp, giải quyết.  

Được biết, sau khi nhận đơn của các hộ dân, UBND phường Tân Thành đã làm việc với chủ quán là ông Hồ Công Long.  Ông Long thừa nhận quán gây tiếng ồn ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân xung quanh và đã làm cam kết sẽ khắc phục; tuy nhiên, trên thực tế thì lại không thực hiện.  UBND phường  tổ chức kiểm tra thì bị con trai ông Long tên là Định ngăn cản, chống đối, thậm chí còn thóa mạ, dọa giết chết chị Huyền – cán bộ văn hóa phường và là thành viên đoàn kiểm tra – khiến đoàn phải ra về. UBND phường Tân Thành đã báo cáo sự việc với cấp trên. Thế nhưng, đến nay, vẫn chưa thấy lực lượng chức năng nào giải quyết, xử lý. 

T.T

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ