A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chưa thống nhất quan điểm tăng lương tối thiểu vùng 2019

10:25 | 28/07/2018

Sáng nay (26/7), tại Hà Nội, Hội đồng Tiền lương quốc gia họp phiên lần 2 về tăng lương tối thiểu vùng 2019. Đại diện người lao động vẫn giữ quan điểm tăng lương tối thiểu vùng năm 2019 là 8%, còn đại diện người sử dụng lao động yêu cầu không tăng lư

Theo ông Ngọ Duy Hiểu  không tăng lương tối thiểu vùng 2019 hết sức vô lý.

Trao đổi với báo chí, ông Ngọ Duy Hiểu, Trưởng Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam) vẫn bảo lưu quan điểm về mức đề xuất 8% như phiên họp đầu tiên. 

Ông Hiểu giải thích, mức tăng này hoàn toàn phù hợp do kinh tế có dấu hiệu tăng trưởng cao, chỉ số CPI phấn đấu kiềm chế ở mức 4%. Đánh giá của Chính phủ về phát triển kinh tế, xu hướng kinh doanh đều tốt hơn, thể hiện ở việc nhiều doanh nghiệp thành lập mới, nhiều dự án đầu tư mới. Tổng Liên đoàn đặc biệt quan tâm đến vấn đề làm rõ mức sống tối thiểu, hướng đến mục tiêu là đạt được nhu cầu sống tối thiểu đến năm 2020. Trong định hướng chính sách là làm thế nào để đảm bảo tăng lương năm nay và năm sau hài hòa, đảm bảo sức chịu đựng của doanh nghiệp, đảm bảo đóng góp của người lao động.

 Cũng theo ông Ngọ Duy Hiểu  hiện các bên vẫn muốn làm rõ các thông tin vì rất cần thiết bởi các thông tin làm căn cứ quan trọng trước khi các bên tiếp tục đàm phán về mức và bỏ phiếu. “Tổng Liên đoàn vẫn giữ nguyên quan điểm là tăng 8% và đó là mức cần thiết để đảm bảo mức sống tối thiểu. Đây là khu vực rất dễ bị tổn thương cho nên khi xác định mức tăng của họ cũng phải trong mối quan hệ chung về mức lương trên thị trường”
       
Dù vậy về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vẫn giữ quan điểm không tăng lương. 

Trong phiên họp lần thứ 3 diễn ra trong tháng 8 tới, nếu 2 bên tiếp tục không có tiếng nói chung thì Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ quyết định mức tăng lương tối thiểu vùng 2019 theo mức bộ phận kỹ thuật đưa ra.

L.H.

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ