A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2018

09:42 | 18/08/2018

Ngày 17-8, Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột đã tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2018. Đại diện của gần 40 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham dự hội nghị.

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Cục Hải quan Đắk Lắk đã giải quyết thủ tục hải quan cho 225 doanh nghiệp, tăng 48 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2017 với 9.878 lô hàng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD, số thuế nộp ngân sách nhà nước hơn 525 tỷ đồng. Riêng Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột (phụ trách địa bàn tỉnh Đắk Lắk) đã giải quyết thủ tục hải quan cho 48 doanh nghiệp với 2.154 lô hàng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 292 triệu USD, thu thuế hơn 111 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Mười - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột chủ trì hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

Tại hội nghị, Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột đã phổ biến một số quy định mới có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, Đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7, các nội dung trong xây dựng quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp đề cập một số vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hải quan

Các doanh nghiệp đã bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ tận tình, cách thức hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, nhanh chóng của đội ngũ cán bộ, viên chức Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột. Đại diện các doanh nghiệp cũng nêu những vấn đề phát sinh trong thực tế khi thực hiện thủ tục hải quan như: khó sửa đổi một số thông tin khi khai báo trên hệ thống thông quan tự động, khó khăn khi tờ khai hải quan bị phân vào luồng đỏ,... Các ý kiến đã được lãnh đạo Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột ghi nhận và giải đáp cụ thể.

Ông Lê Văn Nhuận - Cục trưởng Cục Hải quan Đắk Lắk tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Nhân dịp này, Cục Hải quan Đắk Lắk đã khen thưởng 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp về kim ngạch xuất nhập khẩu và số thuế nộp ngân sách nhà nước trong năm 2017.

Đinh Nga

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ