A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang nguồn nước mát đến học sinh vùng khó

14:23 | 27/08/2018

Mang đến cho các em dòng nước mát lành chính là món quà bất ngờ, đầy ý nghĩa mà Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và nhà tài trợ dành cho học sinh vùng khó trước thềm năm học mới…

Mặc dù đứng chân trên địa bàn phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, nhưng nhiều năm nay, cô và trò ở Điểm trường mẫu giáo khối 9, thuộc Trường Mầm non Tân Lợi vẫn không có nước để sử dụng. Mọi sinh hoạt của điểm trường này đều trông chờ vào nguồn nước xin từ nhà dân ở khu vực lân cận. Cô Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Lợi cho biết: Nằm trong lòng thành phố mà nói cô trò chúng tôi không có nước để sinh hoạt thì nghe cũng khó tin, nhưng thực tế đó đã diễn ra nhiều năm rồi. Điểm trường khối 9 mỗi năm có khoảng 30 cháu là con em của người dân trong vùng theo học. Không có nước, sinh hoạt của cô trò đều gặp khó khăn, nhất là từ khi tổ chức cho các cháu ăn bán trú tại trường. Khu vực này không có nước máy, nhà trường lại không có kinh phí để khoan giếng, điều may mắn là chúng tôi còn xin được nước giếng của nhà dân bên cạnh trường, chứ không thì cũng không biết lấy nước ở đâu để phục vụ các cháu.

 

Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và đơn vị tài trợ trao bảng tài trợ công trình giếng nước cho Trường Mầm non Tân Lợi.

Tương tự, những năm học qua, các giáo viên ở Điểm trường mẫu giáo Cư Pui (thôn Cư Rang, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) và Điểm trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên (thôn Ea Bi, Xã Đliê Ya, huyện Krông Năng) cũng phải đi xin nước của người dân quanh vùng để phục vụ cho sinh hoạt của học sinh mỗi ngày. Đến thăm trường vào những ngày giữa hè, dưới cái nắng chói chang của vùng đất đỏ khô cằn, sỏi đá, càng cảm nhận rõ hơn những vất vả và sự thiếu thốn trong hành trình đi tìm con chữ của các em nhỏ ở những nơi này, Với cô và trò tại các điểm trường này, vấn đề nước sạch dường như là một thách thức, bởi không có nước cũng đồng nghĩa là công tác vệ sinh không được đảm bảo, việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho trẻ nhỏ như tay chân miệng, sởi, thủy đậu, tiêu chảy… cũng trở nên khó khăn hơn. 

 

Thấu hiểu những khó khăn ấy, ngay từ đầu hè, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong (TP. Buôn Ma Thuột) triển khai chương trình hỗ trợ các trường xây dựng giếng nước sạch để đảm bảo nguồn nước vệ sinh, tốt cho sức khỏe thầy và trò. Chỉ chưa đầy 2 tháng, 3 giếng nước khoan kèm theo máy bơm, bồn nước, hệ thống điện với tổng trị giá 210 triệu đồng đã hoàn thành và bàn giao cho các điểm trường đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới. Ngày tiếp nhận giếng nước, giáo viên của các điểm trường đều phấn khởi, hân hoan. Cô Lê Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Lợi bộc bạch: “Nhờ có sự giúp đỡ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em và nhà tài trợ, mong ước bấy lâu về một nguồn nước sạch, đảm bảo cho sinh hoạt của học sinh ở điểm trường khối 9 giờ cũng đã thành hiện thực. Có nước sạch, đội ngũ giáo viên chúng tôi có thể chăm sóc các cháu tốt hơn”.

 

Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và đơn vị tài trợ trao bảng tài trợ giếng khoan nước sạch cho điểm trường mẫu giáo Cư Pui.

Theo ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, qua khảo sát sơ bộ, ngoài 3 điểm trường nói trên, hiện vẫn còn một số trường có nhiều điểm phụ nằm ở xa điểm chính chưa có nguồn nước sạch, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của học sinh, nhất là với các trường mầm non. Thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn tài trợ ở cả trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng giếng nước sạch cho các trường học có khó khăn về nguồn nước, nhất là các trường học ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, để làm được điều này, chúng tôi rất mong nhận được sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. 

 

Ông Nguyễn Đăng Thuận, Quản đốc của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong cho biết, ngoài hỗ trợ xây dựng 3 giếng nước khoan cho các điểm trường khó khăn, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, hiện Công ty đang hỗ trợ chi phí học tập cho 7 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột với mức hỗ trợ 400.000 đồng/em/tháng. 

 

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ