A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

09:01 | 20/09/2018

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21-9-1973 – 21-9-2018), ngày 19-9, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản.

Tham dự buổi giao lưu có đông đảo học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Nhật tại các trường đại học, trung tâm ngoại ngữ và người lao động Nhật Bản đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh cùng một số khách mời đến từ Nhật Bản. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh đã đến dự.

 

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kdăm đọc diễn văn, ôn lại truyền thống giữa 2 nước.

Tại buổi giao lưu, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kdăm đã ôn lại mối quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống bền chặt giữa 2 nước. Trải qua 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản ngày càng được củng cố, phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đi vào thực chất trên tinh thần tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi. 

 

Các học viên của Công ty Du học Tây Nguyên trình diễn điệu múa truyền thống Nhật Bản Yosakoi.

Hai bên đã có những hợp tác cụ thể, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt là kinh tế. Hiện nay Nhật Bản đang là đối tác quan trọng hàng đầu, là nước cung cấp ODA lớn nhất và là đối tác thương mại song phương lớn thứ 4 của Việt Nam, có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đặc biệt kể từ khi 2 nước nâng cấp quan hệ lên thành “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng châu Á”, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực.

 

Các khách mời tham dự thưởng thức trà đạo của Nhật Bản.

Trong không khí thân mật, chân tình, các đại biểu dự giao lưu đã cùng trao đổi, chia sẻ những cảm nghiệm, trải nghiệm thực tế về đất nước, con người, văn hóa của 2 quốc gia, dân tộc và thưởng thức, tìm hiểu trà đạo nổi tiếng cùng các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

   

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ