A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk: Thu ngân sách năm 2018 "về đích" sớm

13:51 | 21/09/2018

Đến trung tuần tháng 9-2018, huyện M’Đrắk thu ngân sách được 62 tỷ đồng (đạt 106,5% kế hoạch huyện giao và đạt gần 150% dự toán tỉnh giao), “về đích” sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Trong đó, các sắc thuế thu đạt cao là: thuế và phí ước đạt 40,7 tỷ đồng (đạt 101,8% kế hoạch của huyện và 122,3% kế hoạch tỉnh giao); thu biện pháp tài chính ước thực hiện 21,8 tỷ đồng (đạt 110,6% kế hoạch huyện và 265,9 % kế hoạch tỉnh)…

Để hoàn thành sớm kế hoạch thu ngân sách, ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện M’Đrắk phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương làm tốt công tác chống thất thu thuế; cưỡng chế, thực hiện các biện pháp thu nợ thuế và khai thác tốt các nguồn thu phát sinh trên địa bàn. Bên cạnh đó, tuyên truyền mạnh mẽ các chính sách, pháp luật thuế bằng nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh nắm bắt kịp thời, đầy đủ các chính sách, pháp luật về thuế; tăng cường theo dõi, kiểm tra, rà soát việc kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân theo quy định; xử lý kịp thời các trường hợp khai sai, gian lận thuế…   

       

Người dân mua sắm các sản phẩm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức ở huyện M’Đrắk.

Một giải pháp quan trọng để ngành Thuế huyện M’Đrắk đạt được kết quả ấn tượng trên phải kể đến việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế. Theo đó, đơn vị đã rà soát thời gian thực hiện các khâu trong quá trình hoạt động của đơn vị như tần suất khai, nộp thuế; số lượng hồ sơ; nội dung tờ khai; phương thức khai và nộp tờ khai; thành lập tổ thực hiện cải cách hành chính, tổ kê khai nộp thuế điện tử. Cùng với đó, ngành Thuế huyện cũng đã phối hợp với các ngành tuyên truyền, hướng dẫn kê khai nộp thuế điện tử đối với các doanh nghiệp, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

 

“Bằng nhiều biện pháp cụ thể, hiệu quả, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho các đối tượng nộp thuế hiểu rõ hơn chính sách thuế nên đã tự giác chấp hành, thực hiện nghiêm pháp luật thuế”.

 
 
Ông Lê Đình Thế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện M’Đrắk

Thêm một điểm đáng chú ý trong công tác thu ngân sách năm 2018 là việc Chi cục Thuế huyện M’Đrắk đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các đề án chống thất thu, đôn đốc thu nợ thuế mang lại kết quả rất khả quan. Ông Lê Đình Thế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện M’Đrắk cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện đã tăng thu ngân sách trên 2,3 tỷ đồng ở 8 lĩnh vực. Trong đó, thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán là 390 triệu đồng; quản lý nguồn thu sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh 655 triệu đồng; tăng thu thuế xây dựng cơ bản tư nhân 180 triệu đồng; tăng thu kiểm tra trụ sở người nộp thuế, tại cơ quan thuế 400 triệu đồng; chống thất thu khai thác khoáng sản 80 triệu đồng; thu nợ và cưỡng chế nợ thuế 600 triệu đồng…

Điển hình trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế là Hợp tác xã Tiến Nam (ở thị trấn M’Đrắk, với ngành nghề chính là chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa) nhiều năm luôn chấp hành tốt các chính sách, pháp luật về thuế. Hay như công ty TNHH Thương mại Khánh Dương - Đắk Lắk (ở thôn 3, xã Krông Jing) với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là chế biến tinh bột sắn.

Xe đang bốc dăm gỗ tại Nhà máy dăm gỗ Hợp tác xã Tiến Nam để đưa đi tiêu thụ.

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động hơn một năm nay nhưng doanh nghiệp này đã phối hợp tốt với ngành thuế thực hiện dự toán năm 2018 và dự báo các nhân tố ảnh hưởng làm tăng, giảm nguồn thu cũng như tiến hành kê khai thuế trong tháng, quý để hoàn thiện nhanh chóng các thủ tục về thuế. Ông Lê Quốc Tú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương - Đắk Lắk cho biết: “Công ty luôn chấp hành nghiêm việc đóng thuế đối với Nhà nước. Trong 8 tháng đầu năm 2018, công ty đã đóng thuế trên 9 tỷ đồng”. Còn chị Trần Thị Tĩnh, một hộ kinh doanh  ở chợ M’Đrắk cho hay: “Gia đình tôi luôn được cán bộ thuế của huyện tuyên truyền và hướng dẫn kê khai nộp thuế rất nhiệt tình. Chỗ nào chưa hiểu thì luôn được giải thích rất cụ thể, tỉ mỉ nên việc đóng thuế được chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc”.

Tiến Ninh - Duy Tiến

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ