A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Món quà đầu xuân

07:55 | 01/01/2014

Một suất học bổng nhằm động viên, tiếp sức các em học sinh nghèo đến trường; những “chiếc cần câu” được trao tay, mở ra cánh cửa thoát nghèo cho những hoàn cảnh khó khăn;

hay một sổ tiết kiệm được trao kịp thời, giúp họ vượt qua cảnh ngặt nghèo trước mắt… là những món quà ý nghĩa, chứa đựng biết bao tình cảm, trách nhiệm, tinh thần chia sẻ của cộng đồng với những mảnh đời thiếu may mắn, giúp họ ấm lòng hơn khi mùa Xuân đang đến…

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao học bổng cho các em học sinh khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn xã Ea Trang.

Xã vùng sâu Ea Trang (huyện M’Drak) ngày giáp Tết trời đổ mưa tầm tã, rét thấu xương, song từ sáng sớm đông đảo người dân đã tề tựu tại trụ sở UBND, gương mặt ai cũng tỏ vẻ háo hức, ngóng trông, bởi hôm nay là một ngày ý nghĩa khi họ được nhận những món quà “lì xì” cuối năm. Gương mặt rạng ngời niềm vui, H’Xương Niê (buôn M’liă) nâng niu chiếc phong bì, bên trong có 1 triệu đồng, món tiền lớn nhất từ trước đến nay mà em được sở hữu. Đây là học bổng, phần thưởng xứng đáng dành cho cô bé thiếu may mắn không có bàn tay chăm sóc của người mẹ, song vẫn vượt khó đến trường, theo đuổi con chữ. “Số tiền này em trích một phần để mua áo mới đón Tết, số còn lại sẽ dành dụm nuôi heo đất”, H’Xương bẽn lẽn. Chung tâm trạng với H’Xương, em Y Thân Niê, cũng là một trong 10 học sinh được nhận học bổng dịp này nói: “Số tiền này em sẽ đưa hết cho mẹ, chắc chắn nó sẽ giúp mẹ rất nhiều”. Còn cạnh bên, H’Muôn Niê (buôn M’hạp), cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ ngắm nghía mãi chiếc xe đạp vừa được tặng, như chưa dám tin rằng đó là sự thật. Em chia sẻ: “Đêm qua em không ngủ được vì cứ mong trời mau sáng để đến nhận quà. Em rất vui vì được tặng xe và sẽ giữ gìn thật cẩn thận”. Chung niềm vui được tặng xe đạp còn có 7 bạn khác có cùng cảnh ngộ mồ côi bố, mẹ hoặc khuyết tật. Món quà ý nghĩa này phần nào giúp các em tự tin, cảm nhận được có những tấm lòng luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, giúp các em vươn lên. Còn đối với 29 gia đình khác trên địa bàn xã khi được trao số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng vốn để “khởi nghiệp” chăn nuôi heo thì đều chung tâm trạng cảm kích xúc động, tâm niệm sẽ sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân khi được tặng những món quà ý nghĩa, bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh chia sẻ: “Đây là những món quà của các nhà hảo tâm mà chúng tôi đã vận động được, với trên 50 triệu đồng để trao học bổng, tặng xe đạp và hỗ trợ vốn chăn nuôi cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ san sẻ, động viên, tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời thiếu may mắn trên địa bàn xã vươn lên trong cuộc sống”.

Ở xã biên giới Ia R’vê và Ya Lốp (huyện Ea Súp), niềm vui cũng đến với hàng chục hộ nghèo khác khi Hội Chữ thập đỏ đã vượt hàng trăm km, đưa “Ngân hàng bò” đến với họ đúng vào dịp cuối năm. 15 con bò sinh sản, với tổng trị giá 150 triệu đồng đã được tặng cho 15 hộ nghèo nhất trên địa bàn xã. Cầm trên tay số tiền tượng trưng 15 triệu đồng để mua bò, bà Trần Thị Út nghẹn ngào: “Đây là tài sản lớn nhất tôi có được kể từ ngày ở Bến Tre lên Tây Nguyên lập nghiệp năm 2007. Món quà là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền địa phương đối với đời sống nhân dân nơi biên giới, giúp chúng tôi có điều kiện phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó lâu dài với quê hương mới”. Ông Lê Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh vui mừng cho biết: từ Dự án “Ngân hàng bò”, năm 2013 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ, tặng bò cho 30 hộ nghèo trên địa bàn huyện Ea Súp. Dự án bước đầu đem lại những kết quả đáng khích lệ, góp phần hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ cải thiện đời sống, xóa đói, thoát nghèo”. Ngoài Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, thì Cụm dân vận số 1 của lực lượng vũ trang tỉnh (gồm các huyện M’Drak, Krông Năng, Krông Buk, Ea Kar) cũng chung tay góp sức, huy động cán bộ, chiến sĩ đóng góp được 12 triệu đồng, tặng một con bò giống cho ông Y Winh Byă và trao một sổ tiết kiệm cho hộ nghèo Y Yak Niê (xã Cư Mta, huyện M’Drak). Những món quà không chỉ đem lại niềm vui cho những hộ nghèo khi bước sang mùa Xuân mới mà còn có ý nghĩa vun đắp, củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tình quân dân.

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ