A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ước một ngày đặt chân đến Trường Sa, Hoàng Sa"

09:14 | 10/01/2014

“Ước một ngày được đặt chân đến Trường Sa, Hoàng Sa để hiểu thêm về vùng đất máu thịt thân yêu của Tổ quốc”

đây là lời tâm sự đầy cảm xúc của bạn Thanh Nhàn, Đài PT-TH Dak Lak và cũng chính là mong muốn, nguyện vọng của không ít bạn trẻ khi được tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Dak Lak.

Trong những ngày đầu năm 2014, Bảo tàng tỉnh Dak Lak trở nên đông đúc hơn nhiều so với ngày thường, khi hàng nghìn lượt người thường xuyên đến tham quan, thưởng lãm những các hiện vật, bằng chứng về Hoàng Sa và Trường Sa hiện đang được trưng bày tại đây. Và tại triển lãm nhiều bạn trẻ đã thao thức với tình yêu quê hương, biển đảo của Tổ quốc. Bạn Nguyễn Trần Thanh Hồng, thành viên Diễn đàn tuổi trẻ Tây Nguyên bộc bạch: “Là người con trẻ tuổi của mảnh đất Tây Nguyên, đã được đi đến muôn dặm đường xa của Tổ quốc nhưng trong trái tim tôi vẫn thao thức một ước ao, đó là được đến với Hoàng Sa, Trường Sa để thấu hiểu, để một lần cảm nhận được tình yêu với biển đảo quê hương. Sau khi tham quan triển lãm, tôi nguyện phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là một người con Đất Việt và để đóng góp những công sức nhỏ bé của mình vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Bạn Đặng Thị Thúy Hằng, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak tự hào: “Khi tham quan triển lãm tôi rất tự hào khi được khẳng định niềm kiêu hãnh về chủ quyền đất nước. Là một sinh viên tôi sẽ cố gắng học thật tốt hơn nữa, nhằm bổ sung thêm cơ sở lý luận, vững chắc để phản biện những lý lẽ xâm phạm chủ quyền biển đảo quê hương. Bởi thế đến với triển lãm lần này, là thêm một dịp nâng cao kiến thức, năng lực, nhận thức của tôi về chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Và tôi sẽ luôn tự hào khi được đứng trước mọi người, bạn bè trong nước và quốc tế mà nói rằng: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Tôi yêu quê hương Việt Nam”.

Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong toàn tỉnh.
Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong toàn tỉnh.

Nhiều bạn trẻ cũng đã bày tỏ niềm vui khi triển lãm được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột, khi mà nhiều bạn chưa có cơ hội để được đặt chân lên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, nhưng thông qua triển lãm lần này, dường như hai quần đảo của Tổ quốc đã trở nên thật gần gũi đối với các bạn. Nguyễn Mai, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tâm sự: “Trước tiên tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Bộ TT&TT cũng như UBND tỉnh đã phối hợp tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” ngay tại TP. Buôn Ma Thuột. Là một sinh viên, một công dân, một con người Việt Nam, những kiến thức về chủ quyền quốc gia là điều không thể thiếu. Và triển lãm lần này là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể hiểu tường tận những thông tin về Trường Sa và Hoàng Sa. Những cảm xúc sau khi tham quan triển lãm đã đọng lại trong tôi thực sự là rất thiêng liêng và khó tả thành lời. Những hình ảnh, câu chữ nhắc nhở tôi và thế hệ trẻ Việt Nam phải học thật tốt, phải sống sao cho xứng đáng với những người đã có công dựng nước và giữ nước”. Bạn Đào Hưng, Phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ) cho biết: “Sau khi tham quan triển lãm, điều ấn tượng nhất là nguồn thông tin được cung cấp đến với giới trẻ chúng tôi là sự chuyên nghiệp của triển lãm khi trưng bày những bằng chứng khẳng định chủ quyền biển đảo. Từ đó giúp chúng tôi có những cơ sở lý luận chính xác nhất, sắc bén nhất và niềm tin vững chắc về chủ quyền Việt Nam, của Tổ quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó, trong tôi đã dâng trào những cảm xúc về chủ quyền biển đảo, cảm thấy mình phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa, góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Ngoài việc tìm hiểu thêm kiến thức, nhiều bạn trẻ đã rất tự hào khi hiểu được thêm về truyền thống lịch sử của cha ông khi khẳng định chủ quyền của hai quần đảo. Bạn Trần Tuấn Anh, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên khẳng định: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đã bao đời nay điều đó luôn được khẳng định. Cảm ơn các chiến sĩ hải quân đã, đang và sẽ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Chúng ta có đầy đủ bằng chứng để có thể đứng trước thế giới mà khẳng định chủ quyền biển đảo của nước ta. Từ những điều này, tôi có thể khẳng định những người trẻ như chúng tôi luôn có ý thức để bảo vệ Tổ quốc. Trường Sa, Hoàng Sa mãi mãi là máu thịt của đất nước ta”. Còn bạn Vũ Tú Nam, Sở KHCN cho rằng: “Qua lịch sử Việt Nam và qua thông tin đại chúng, Hoàng Sa, Trường Sa vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã in đậm trong tâm trí của tôi cũng như bao người Việt Nam. Hôm nay, đến với triển lãm tôi càng thêm tự hào về chí khí và lòng dũng cảm của bao thế hệ người Việt đã anh dũng bảo vệ lãnh thổ biển đảo của Tổ quốc Việt Nam. Hoàng Sa, Trường Sa - vùng lãnh thổ thiêng liêng, dù xa xôi nhưng vô cùng gần gũi và mãi mãi là của Việt Nam yêu dấu”.

 Hoàng Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ